fbpx
Home
|
อาชญากรรม

DSI บุกโกดังเก็บรถยนต์ ชิ้นส่วนเก่าเลี่ยงภาษี

Featured Image
DSI เข้าตรวจสอบ โกดังเก็บรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์เก่าเลี่ยงภาษี เผย ต้องตรวจสอบใครอนุญาตให้ใช้พื้นที่

 

 

วันนี้ (25 ม.ค 67) เวลา 10.00 น.ที่โกดังในเขตนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ พันตำรวจตรี ยุทธนา แพรดำ รักษาการอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้นำเจ้าหน้าที่ DSI เข้าตรวจค้นโกดัง เก็บรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ต้องสงสัยเลี่ยงภาษีในเขตนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง เขตลาดกระบัง เนื่องจากเจ้าของโกดัง ได้ไปร้อง ให้ DSI มาตรวจสอบ เพราะสงสัยว่า รถเหล่านี้ เป็นรถหนีภาษีหรือเปล่า

 

 

พันตำรวจตรี ยุทธนา แพรดำ กล่าวว่า วันนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ กองกองคดีภาษีอากร กรมศุลกากร ได้มาตรวจสอบตามข้อกล่าวหาร้องเรียน ที่เจ้าของโกดังได้ร้องไปว่า ได้รับประมูลที่ดินจากกรมบังคับคดี ที่เป็นโกดังเก็บรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ต้องสงสัยเลี่ยงภาษี จำนวนมากที่ค้างอยู่ในพื้นที่ หรืออาจจะกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติศุลกากรว่าด้วยกฎหมายนิคมอุตสาหกรรม ได้ตรวจสอบพื้นที่ในโกดัง พบรถยนต์ ทั้งประกอบสำเร็จรูป และชิ้นส่วนรถยนต์จำนวนมาก ประมาณ 1000 คัน และต้องตรวจสอบว่าใครเป็นผู้ขอใช้สิทธิประโยชน์ และขอเป็นผู้กอบการเสรี ตามกฎหมายนิคมอุตสาหกรรม และต้องมีเงื่อนไขถ้าได้รับอนุญาตแล้วจะต้องทำอย่างไร ถ้าไม่ทำตามเงื่อนไข ก็ต้องมีภาระภาษีดังนั้นต้องตรวจสอบก่อน ว่าใครมาขอใช้พื้นที่ ต้องประสานกับกรมศุลกากร และกรมอุตสาหกรรม ว่าขอใช้พื้นที่ว่าอย่างไร

 

 

โดยรถเก่าตามกฎหมายห้ามนำเข้าประเทศ ซึ่งถ้ามาประกอบต้องนำเข้าเป็นชิ้นส่วนได้แต่ที่สังเกตน่าจะนำเข้ามาทั้งคัน ตรงนี้ต้องตรวจทางกายภาพประกอบด้วย ว่านำเข้าเป็นชิ้น หรือ นำเข้าทั้งคัน ต้องตรวจสอบต่อไป

 

ทางเจ้าของโกดังเก็บรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ เปิดเผยว่า ตนได้โกดังเก็บรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ มาตั้งแต่ปี 2563 ตนเป็นเจ้าหนี้เจ้าของโกดังเก่า โดยเจ้าของโกดังเก่าไม่มีการชำระหนี้ ทางกรมบังคับคดีเลยยึดไป ตนเลยได้ไปประมูลเอาในฐานะเจ้าหนี้ และที่ตนเพิ่งมาแจ้ง ที่DSI เพราะ ตนติดปัญหาเกี่ยวกับกฎหมายหลายอย่าง และตนไม่ได้รู้จักกับเจ้าของโกดังเก่าเป็นการส่วนตัว รู้แต่ว่าเขาเป็นเจ้าของโกดังประกอบชิ้นส่วนรถยนต์ และส่งออกรถยนต์ เวลาเจรจาเรื่องหนี้ ก็จะส่งทนายมาเจรจา พอตนได้โกดังมา เลยสงสัยว่าเป็นรถหนีภาษีหรือเปล่า ตนจึงได้ไปแจ้ง DSIให้มาตรวจสอบ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube