fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อสส.สั่งสอบด่วน คลิปเสี่ยแป้งพาดพิง อัยการ

Featured Image
อัยการสูงสุด สั่งสอบด่วน “อัยการ”ถูกเสี่ยแป้งพาดพิงเรื่องคดี ปี 63 รอสำนวนจากสำนักวิชาการ ประกอบการพิจารณา

 

 

 

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงกรณี นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ย “แป้ง นาโหนด” ออกมาอัดคลิป ไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดี และเอ่ยชื่อถึง “อัยการท่านหนึ่ง” ที่มีส่วนเข้ามาเกี่ยวข้องกับการที่เสี่ยแป้งถูกดำเนินคดี จนต้องหลบหนี ว่า ก่อนหน้านี้ ที่มีข่าวออกมาว่า มีอัยการ 2 ท่านเกี่ยวข้องกับ แป้ง นาโหนด ซึ่งท่านอัยการคนดังกล่าว ได้ชี้แจงและเคลียร์ตัวเองแล้ว

 

 

ส่วน “อัยการอีกท่าน” ทางอัยการสูงสุด ได้สั่งการให้ตรวจสอบเรื่องนี้ทันที โดยนายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ อัยการสูงสุด ได้สั่งการไปใน 2 ส่วน คือ สั่งให้อธิบดีอัยการภาค 9 รายงานข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคดี พบว่า มีสำนวนคดี 1 ที่มี”อัยการที่ถูกพาดพิง” เข้าไปเกี่ยวข้องจริง โดยคดีนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2563 และคดีดังกล่าวมีการสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาหลายคน รวมถึง “ตัวของอัยการท่านนี้” ด้วย ส่วน “แป้ง นาโหนด” ก็ถูกฟ้องคดี และศาลสั่งลงโทษจำคุก จนนำไปสู่การหลบหนีออกจากโรงพยาบาล

 

 

ส่วนที่ 2 ท่านอัยการสูงสุด ได้สั่งการให้สำนักงานวิชาการ ประสานงานขอให้อธิบดีอัยการภาค 9 ส่งสำนวนคดีนี้ มาที่สำนักงานวิชาการเพื่อวิเคราะห์โดยด่วน ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างที่อธิบดีอัยการภาค 9 จะส่งสำนวนมา ยืนยันจะเดินหน้าเรื่องนี้โดยเร็ว และหากผลออกมาอย่างไร จะรีบแจ้งต่อสื่อมวลชน ต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube