fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลอุทธรณ์ไม่ให้ประกัน “ทนายอานนท์”

Featured Image
ศาลอุทธรณ์ไม่ให้ประกันตัว ‘ทนายอานนท์’คดีหมิ่นสถาบัน ชี้ การกระทำเป็นเรื่องร้ายเเรง กระทบกระเทือนการปกครองฯปล่อยไปเกรงหลบหนี

 

 

 

 

เมื่อวันที่ 30 กันยายน นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ เปิดเผยความคืบหน้าในการยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นายอานนท์ นำภา อายุ 39 ปี ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน จำเลยในความผิดฐานดูหมิ่น สถาบันเบื้องสูง ร่วมกันมั่วสุมชุมนุม ก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง พ.ร.ก.การบริหาราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 พ.ร.บ.จราจรทางบก ฯ ที่ศาลอาญามีคำพิพากษาลงโทษจำคุก นายอานนท์ 4 ปี เมื่อวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งตนได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ เป็นเงินสด 2 แสนบาทขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์คดี ซึ่งศาลอาญาพิจารณาส่งเรื่องให้ศาลอุทธรณ์พิจารณาเพื่อมีคำสั่งต่อไป

 

 

 

โดยวันนี้ ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งลงมาว่าไม่ให้ประกันนายอานนท์ โดยพิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีประกอบพยานหลักฐานในสำนวนแล้ว การกระทำของจำเลยกระทบกระเทือนและสร้างความเสียหายต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข พฤติการณ์เป็นเรื่องร้ายแรง ศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษจำคุก 4 ปี หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวมีเหตุเชื่อว่าจำเลยจะหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยระหว่างอุทธรณ์ ให้ยกคำร้อง

 

 

 

ส่วนที่จำเลยยื่นคำร้องขอให้ศาลอุทธรณ์ไต่สวนพยานผู้ร้องก่อนมีคำสั่งในคำร้องขอปล่อยชั่วคราวนั้น เนื่องจากพยานหลักฐานในสำนวนเพียงพอต่อการวินิจฉัยแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องไต่สวนพยานผู้ร้องอีก ให้ยกคำร้องในส่วนนี้ หลังจากนี้ก็จะขอไปปรึกษา กับ นายอานนท์จำเลย ก่อนว่าจะพิจารณาในการยื่นประกันตัวอย่างไรต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube