fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” คอนเฟอเรนซ์คดีฮั้วประมูล กำนันนก

Featured Image
“บิ๊กโจ๊ก” วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ประชุมคณะทำงานแบ่งหน้าที่คดีฮั้วประมูล-เส้นทางการเงิน กำนันนก

 

 

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.ในฐานะประธานคณะทำงานคลี่คลายคดีการฮั้วประมูล กำนันนก วิดีโอคอนเฟอเรนซ์จากประเทศจีน มายังที่ประชุมกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 โดยมี พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย รองผบช.ทท.และพล.ต.ท.อุทัย กวินเดชาธร รองผบช.ภ.7 และหน่วยงานต่างๆเข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ปปท., สำนักงานป้องกันและปรบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช., สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.,

 

 

สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง.,สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดหรือ ป.ป.ส., กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ, กรมบัญชีกลาง, กรมสรรพากร และกองปราบปราม ตำรวจสอบสวนกลาง, ตำรวจภูธรภาค 7 ร่วมประชุมพร้อมเพรียง เพื่อหารือเกี่ยวกับการรายละเอียดการประมูลโครงการต่างๆ ของนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ “กำนันนก”

 

 

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากการตรวจค้นเครือข่ายกำนันนกทั้ง 15 จุด รวมถึงบริษัทรับทำบัญชีในพื้นที่จังหวัดนครปฐมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงได้ตั้งคณะทำงานร่วมกันขึ้น เพื่อตรวจสอบและขยายผลว่าหน่วยงานไหนที่มีการฮั้วประมูล หรือหลีกเลี่ยงภาษี ก็ถือว่ามีความผิด ก็ต้องใช้มาตราฐานเดียวกันและต้องไม่เลือกปฏิบัติ โดยวันนี้จะมีการแบ่งงานให้ชัดเจน ส่วนการฮั้วประมูล หลีกเลี่ยงภาษี และเส้นทางการเงินที่ไม่ถูกกฎหมาย จะดูจากข้อมูลทั้งหมดของกรมบัญชีกลาง เบื้องต้นพบมีทั้งหมด 1,544 โครงการ ต้องกลับไปดูว่างานทุกอย่างที่ได้มานั้นถูกต้องไหม

 

 

การที่มีหลายหน่วยเข้ามาช่วยตรวจสอบจะทำให้ เกิดความเป็นธรรมและชัดเจน หากมีแค่หน่วยเดียว จะทำให้มีความไว้เนื้อเชื่อใจน้อยโดยจะทำการต้องตรวจสอบด้วยว่ามีเจ้าหน้าที่ของรัฐ เข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ หากพบว่ามีการฮั้วประมูล และเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องจะไปในส่วนงานของ ป.ป.ช.ที่ดูแลในส่วนนี้ อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาบริษัทของกำนันนก ยังไม่เคยพบว่าถูกร้องเรียนเรื่องฮั้วประมูลมาก่อน เพราะไม่มีใครกล้าร้องเรียน แต่ถ้าตรวจสอบจะมีข้อมูลทั้งหมด โดยเฉพาะมีรายงานว่ามีผู้ที่ถูกยิงรถ ยิงบ้านซึ่งจะประสานเข้ามาให้ข้อมูลด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube