fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ผู้ว่าฯสัญจร” ปลูกต้นรวงผึ้งเขตสวนหลวง

Featured Image
ผู้ว่าฯสัญจร ปลูกต้นรวงผึ้ง พร้อมรับมอบเฟอร์นิเจอร์รักษ์โลกเพื่อสนับสนุนสวน 15 นาที พื้นที่เขตสวนหลวง

 

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนางสาวปิยะวรรณ จระกา สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตสวนหลวง คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และผู้บริหารสำนักงานเขตสวนหลวง ร่วมกันปลูกต้นรวงผึ้ง จำนวน 5 ต้น บริเวณสำนักงานเขตสวนหลวง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียว และกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง จากนั้นตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานให้บริการประชาชนในวันเสาร์ ณ ศูนย์บริหารราชการ ฉับไวใสสะอาด (Bangkok Fast & Clear : BFC) บริเวณชั้น 1 สำนักงานเขตสวนหลวง

 

 

 

ทั้งนี้ ในพื้นที่เขตสวนหลวง ปลูกต้นไม้แล้ว 7,358 ต้น ปัจจุบันมีหน่วยงานภาคส่วนต่างๆ ร่วมจองปลูกต้นไม้ จำนวน 1,641,310 ต้น ปลูกแล้ว 641,705 ต้น (ข้อมูล ณ วันที่ 16 ก.ย.66 เวลา 09.30 น.) สำหรับประชาชนผู้สนใจสามารถติดตามความก้าวหน้าหรือร่วมบันทึกปลูกต้นไม้ได้ที่ เว็บไซต์ https://tree.bangkok.go.th/

 

 

 

สำหรับต้นรวงผึ้ง จัดเป็นไม้ยืนต้นขนาดกลาง-ใหญ่ ความสูงประมาณ 5 เมตร ทนแดดและชอบขึ้นในที่แล้งหรือค่อนข้างแล้ง ลำต้นแตกกิ่งต่ำ ลักษณะลำต้นเป็นทรงพุ่มมน ลักษณะดอกมีกลีบเลี้ยง 5 แฉกคล้ายรูปดาวติดกับโคนกลีบ ในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงเดือนสิงหาคม หรือในบางพื้นที่ช่วงเดือนธันวาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ ต้นรวงผึ้งจะออกดอกสีเหลืองอร่ามและมีกลิ่นหอมมาก ต้นรวงผึ้งถือว่าเป็นพรรณไม้อันทรงคุณค่า ที่ถูกยกให้เป็นพรรณไม้ประจำ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องจากดอกรวงผึ้งจะออกดอกในช่วงเดือนพระบรมราชสมภพ ส่วนสีเหลืองของดอกรวงผึ้งยังเป็นสีประจำวันพระบรมราชสมภพอีกด้วย

 

 

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับมอบเฟอร์นิเจอร์รักษ์โลกจากบริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ โมเดอร์นฟอร์ม เพื่อสนับสนุนนโยบายสวน 15 นาที (Pocket Park) เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้คนกรุง สร้างสภาพแวดล้อมที่ดี บริเวณสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ถนนอ่อนนุช เขตสวนหลวง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube