fbpx
Home
|
อาชญากรรม

อย. หนุนโยบายนำสุขภาพขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

Featured Image
อย. ส่งเสริมผู้ประกอบการท้องถิ่น หนุนนโยบายนำสุขภาพขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

 

 

 

นพ.ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายในการนำสุขภาพขับเคลื่อนเศรษฐกิจ อย.จึงได้มุ่งมั่นในการส่งเสริม ยกระดับมาตรฐานการผลิตของผู้ประกอบการทั้งระดับใหญ่และระดับชุมชน เพื่อเพิ่มโอกาสในการแข่งขันของผู้ประกอบการสู่ระดับสากล จึงได้นำคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงาน บริษัท ไมเนอร์ แดรี่ จำกัด (MDL) ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นผู้ผลิตไอศกรีม ท๊อปปิ้ง และชีสหลากหลายชนิด ทั้งมอสเซเรล่า เชดด้า เนยแข็ง พาเมซาน มาสคาโปน ครีมชีส และซาวครีม เพื่อนำส่งให้กับแบรนด์ร้านอาหารในเครือไมเนอร์ ฟู้ด อาทิ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี สเวนเซ่นส์ แดรี่ ควีน เบอร์เกอร์ คิง และบริษัทคู่ค้าที่ให้บริการด้านอาหารทั้งในประเทศไทย และในระดับภูมิภาค

 

 

 

จากนั้นตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของวิสาหกิจชุมชนท่าช้าง OTOP เขาใหญ่ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา แหล่งผลิตน้ำพริกตาแดงปลาย่าง น้ำพริกกุ้งเสียบ ไข่เค็มสุกพร้อมรับประทาน ซึ่งมีการควบคุมคุณภาพมาตรฐานการผลิตตามมาตรฐาน อย. มีการคัดเลือกวัตถุดิบที่ได้มาตรฐาน เป็นแหล่งเรียนรู้ ศึกษาดูงาน และได้รับรางวัล อย. ควอลิตี้ อวอร์ด ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพชุมชนปี พ.ศ. 2564 นอกจากนี้ ยังมีวิสาหกิจชุมชนพืชสวนและสมุนไพรบ้านสระน้ำใส OTOP เขาใหญ่ รสาสวนกุหลาบมอญเขาใหญ่ และตังค์เติมเต็ม ขั่วหมี่โคราช เข้าร่วมรับฟังคำแนะนำ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วย

 

 

 

ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ อย. และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้ให้คำแนะนำด้านคุณภาพมาตรฐานในการผลิตผลิตภัณฑ์อาหาร เพื่อนำไปปรับปรุงการดำเนินงานให้เข้าถึงและเกิดประโยชน์แก่วิสาหกิจชุมชนและผู้ประกอบการมากที่สุด ซึ่ง อย. เชื่อมั่นว่าด้วยความตั้งใจจริงในการประกอบกิจการของวิสาหกิจชุมชนและผู้ประกอบการในพื้นที่ จะทำให้เศรษฐกิจในชุมชนมีความเข้มแข็ง ส่งต่อให้เศรษฐกิจของจังหวัดและประเทศมั่นคงแข็งแรงในที่สุด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube