fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทนายคนดัง แจ้งความ ถูกแอดมินเพจโปรโมทสินค้า โจมตี

Featured Image
ทนายคนดัง แจ้งความ สอท. ถูกแอดมินเพจโปรโมทสินค้า โจมตี เรื่องทำภาพยนตร์ และใส่ร้ายกลุ่มเน็ตไอดอล

 

 

 

วันนี้ (27 ก.ค.66) ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ และนายนักรบ โรจนธนากร ผู้กำกับภาพยนตร์ เรื่อง สาป ซ่อม ศพ และ เลว 2018 พาผู้เสียหายแอดมินเพจต่างๆ รวม 7 คน แจ้งความเอาผิดกับ 2 เพจดัง ที่ กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1) บช.สอท. ชั้น 4 อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคาร บี) ศูนย์ราชการฯ ถ.แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ ในความผิด 3 ข้อหา คือ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ,หมิ่นประมาท และคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล หลังมีพฤติกรรมหลอกลวงเรียกรับผลประโยชน์ ทำตัวเป็นมาเฟียในโซเชียล

 

 

ดร.เกรียงศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้มาแจ้งความดำเนินคดี 2 เพจเฟซบุ๊ก โดยเพจแรกอ้างตัวเป็นทนายความและสำนักข่าว และอีกเพจเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคชอบใส่ร้ายผู้เสียหายที่เป็นเน็ตไอดอลหรืออินฟลูเอนเซอร์ขายสินค้าอ้างว่าของไม่มีคุณภาพจนผลิตภัณฑ์ได้รับความเสียหาย ซึ่งเพจอ้างเป็นทนายจะฟ้องร้องผู้เสียหายหากอีกเพจถูกผู้เสียหายโจมตี ลักษณะสนับสนุนช่วยเหลือกัน รวมทั้ง ยังนำชื่อภาพยนตร์ที่ตนเคยเป็นหุ้นส่วนกับผู้เสียหายอื่นมาให้ข้อมูลว่านำผู้พ้นโทษมาแสดงภาพยนตร์ ซึ่งตนอยากให้โอกาสคนมากกว่า และผ่านไปหลายปีแต่ยังไม่หยุดโจมตี

 

 

ดร.เกรียงศักดิ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ได้นำรูปภาพตนเองที่เคยไปเป็นทนายให้ผู้เสียหายแจ้งความเอาผิดในหน่วยงานราชการต่างๆ มาโพสต์ในทางเสียหายตลอด ซึ่งการที่มาอ้างว่าเป็นทนายความจริงต้องรู้ด้วยว่าการนำรูปคนอื่นไปใช้ไม่ได้เพราะถือว่าผิดกฎหมาย โดยตนมองว่าการกระทำดังกล่าวเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ ใส่ร้ายคนอื่นเพื่อขายสินค้าตัวเอง และได้ยอดไลฟ์ ยอดแชร์ เป็นคู่แข่งทางสินค้า อย่างไรก็ตาม ตนสงสัยว่าที่ผ่านมาเคยแจ้งความเอาผิดเพจข่าวปดจนปิดเพจหนีไปแล้ว ไม่แน่ใจว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับ 2 เพจนี้หรือไม่

 

 

นายนักรบ เปิดเผยว่า ภาพยนตร์ที่ตนกำกับได้สร้างออกมาฉายกว่า 4 ปี แล้ว แต่เพจดังกล่าวเพิ่งเอามาโพสต์ โจมตีสร้างความเสียหาย มีการเอารูปตนมาประจาน จึงต้องมาแจ้งความให้ตำรวจไซเบอร์ดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นพนักงานสอบสวน รับแจ้งและสอบปากคำผู้เสียหาย ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube