fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ปอศ. บุกทลายร้านขายแว่นตา ย่านตลาดสําเพ็ง

Featured Image
ตร.ปอศ. บุกทลายแหล่งจําหน่ายแว่นสายตาย่านตลาดสําเพ็ง ปลอมเครื่องหมายการค้า

 

 

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.1 บก.ปอศ. นํากําลังตรวจค้นร้านขายแว่นตา ย่านตลาดสําเพ็ง เขตสัมพันธ์วงศ์ กรุงเทพฯ และจับกุม 3 ผู้ต้องหาพร้อมของกลางแว่นตาปลอมเครื่องหมายการค้า จํานวน 8,142 ชิ้น มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

 

 

 

สืบเนื่องจากกองกํากับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ได้รับร้องเรียนจากประชาชนจํานวนมาก ว่าได้ซื้อแว่นสายตามาใช้ในชีวิตประจําวัน หลังจากใช้งานพบว่ามีโรคและปัญหาทางสายตาเพิ่มมากขึ้น เนื่องมาจากแว่นสายตาไม่ได้คุณภาพ แต่ด้วยราคาถูก จึงซื้อมาใช้ เจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ปอศ. จึงได้สืบสวนตามข้อร้องเรียนดังกล่าว ต่อมาพบว่าแหล่งจําหน่าย แว่นสายตาที่ไม่ได้คุณภาพ ตั้งอยู่ย่านตลาดสําเพ็ง แขวงสัมพันธ์วงศ์ เขตสัมพันธ์วงศ์ กรุงเทพมหานคร ได้ลักลอบ จําหน่ายโดยการปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นเพื่อให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจว่า เป็นสินค้าที่ได้มาตรฐาน แต่จัดจําหน่ายด้วยการลดราคา เป็นเหตุให้ประชาชนหลงเชื่อ เมื่อซื้อมาใช้แล้ว พบว่าเป็นสินค้าที่ไม่ตรงตาม ที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด

 

 

จนกระทั้ง เจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ปอศ. ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายค้นจนพบผู้ต้องหาจํานวน 3 ราย กําลังจําหน่ายสินค้าอยู่ภายในร้าน ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ให้การว่าสินค้าทั้งหมดเป็นของชาวจีน ซึ่งจ้างตนดูแลและจําหน่ายสินค้าให้กับประชาชนทั่วไป โดยเจ้าจองชาวจีน จะคอยควบคุมผ่านทางกล้องวงจรปิดและ แอปพลิเคชันทางโทรศัพท์มือถือ และรายได้จากการจําหน่ายจะโอนไปยังชาวจีนดังกล่าวทั้งหมด

 

 

 

ด้าน พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. กล่าวประชาสัมพันธ์และเตือนภัยถึงประชาชนว่าหากเลือกซื้อแว่นสายตา ควรเลือกซื้อจากผู้จัดจําหน่ายที่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งจะมีมาตรฐาน ในการผลิตและมีการรับรองคุณภาพสินค้าตามมาตรฐานสากล และมีผู้เชี่ยวชาญรับรอง โดยอย่าหลงเชื่อโฆษณา ว่าเป็นสินค้าราคาถูกและได้มาตรฐาน และฝากถึงบุคคลที่ลักลอบจําหน่ายสินค้าที่ปลอมเครื่องหมายการค้า ของบุคคลอื่น เป็นการการะทําความผิดตามกฎหมาย พระราชบัญญัติเครื่องหมายการค้า พุทธศักราช 2534 ต้องระวางโทษ จําคุกไม่เกิน 4 ปี หรือปรับไม่เกิน 400,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube