fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เร่งสำรวจใต้ซากสะพานถล่มต่อเนื่อง

Featured Image
“ชัชชาติ” ประเมินพื้นที่สะพานถล่ม ชี้การรื้อถอนเป็นตามหลักวิศวกรรม

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าเหตุสะพานยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง พร้อมเปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่ต้องใช้ความระมัดระวังในการเข้าไปกู้ภัย เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 8 รายสาหัส 4 ราย ไม่สาหัส 4 ราย และเสียชีวิต 1 ราย เป็นวิศวกร ซึ่งผู้บาดเจ็บ 8 ราย ยังไม่ใช่ตัวเลขที่แน่นอน ฝากประชาสัมพันธ์ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงหากมีญาติหายตัวไปขอให้โทรมาแจ้งเจ้าหน้าที่ ได้ที่เบอร์ 199 เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นถนนสาธารณะ อาจทำให้ยังมีประชาชนติดค้างอยู่ภายในได้

 

จากนี้จะมีการตั้งศูนย์บัญชาการในการทำงาน โดยขอให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ และขอย้ำว่าอาสาสมัครที่จะเข้ามาร่วมดำเนินการ ให้มารายงานตัวที่ศูนย์อำนวยการ เนื่องจากจุดเกิดเหตุยังมีสภาพไม่แน่นอนโครงสร้างที่พังลงมายังมีชิ้นส่วนที่ห้อยอยู่อาจจะมีการพังลงมาเพิ่มเติมได้

 

 

ส่วนการรื้อถอนจะต้องเป็นไปตามหลักวิศวกรรมโดยจะมีวิศวกรเข้ามาดูแลเนื่องจากสภาพโครงสร้างที่ทรุดลงมายังไม่มีความเสถียร อาจเกิดการพังทลายซ้ำ 2 ได้ โดยการประเมินพื้นที่จะเริ่มตั้งแต่คืนนี้ เนื่องจากการประเมินพื้นที่จะรวมกับขั้นตอนของการกู้ภัยเข้าไปด้วย ไม่สามารถกู้ภัยโดยไม่มีการประเมินจากผู้เชี่ยวชาญได้

 

ด้าน นาย วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดูแลด้านความปลอดภัย ได้เดินทางมาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุสะพานลาดกระบังถล่ม และติดตามสถานการณ์ พร้อมเปิดเผยว่า เบื้องต้นสามารถเคลียร์พื้นที่นำผู้เสียชีวิตออกมาได้จนหมดแล้วส่วนภายในซากรถยนต์ไม่มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ส่วนผู้บาดเจ็บอยู่ระหว่างการรอสรุปจำนวนที่แน่ชัดอีกครั้ง มีการจัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกให้แก่ญาติผู้บาดเจ็บและญาติผู้เสียหาย

 

 

ส่วนการก่อสร้างดังกล่าวเป็นการก่อสร้างสะพานข้ามแยกอ่อนนุชลาดกระบังโดยการก่อสร้างเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2564 มาจนถึงปัจจุบันโดยกำหนดที่จะต้องแล้วเสร็จจะแล้วเสร็จในเดือนสิงหาคมปี 2566 และเลื่อนเป็น เดือนธันวาคม 2566 เนื่องจากสถานการณ์โควิด

 

 

จากการสอบถามวิศวกรรมระบุว่ามีการตรวจเช็คความปลอดภัยตามระยะที่กำหนดโดยสาเหตุที่เกิดการถล่มในครั้งนี้ต้องรอตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่ามาจากเครนที่จะยกจ๊อยมาประกบกันมีปัญหา จนทำให้ถล่มลงมา แต่ตอนนี้ต้องมุ่งเน้นในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและผู้สูญหายก่อน

 

 

ผู้สื่อข่าวมีรายงาน สำหรับโครงการทางยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบังก่อสร้างเป็นทางยกระดับคอนกรีตเสริมเหล็ก ความยาว 2,200 เมตร ขนาด 4 ช่องจราจร 2 ทิศทางในแนวเกาะกลางถนนลาดกระบัง ระยะทางรวม 3.9 กิโลเมตร มีจุดเริ่มต้นบริเวณสะพานข้ามคลองหนองคล้า

 

 

ใกล้กับซอยลาดกระบัง 9/7 ยกระดับข้ามทางเข้าถนนฉลองกรุง สถาบันเทคโนโลยีเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ข้ามสะพานคลองหัวตะเข้ ตลาดหัวตะเข้ผ่านหน้าโรงพยาบาลลาดกระบัง เข้าแนวเกาะกลางถนนหลวงแพ่งผ่านวัดพลมานีย์ และมีทางลดลงไปสิ้นสุดโครงการที่บริเวณหน้าสำนักงาน กปน. สาขาสุวรรณภูมิ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube