fbpx
Home
|
อาชญากรรม

หยก สวมชุดไปรเวท มาเรียนตามปกติ

Featured Image
หยก ใส่ชุดไปรเวท มา โรงเรียนตามปกติ แม้ทางโรงเรียน ระบุ ไม่มีสภาพการเป็นนักเรียน

 

 

วันนี้ (20 มิ.ย 66 ) เวลา 07.00 น. ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ทางโรงเรียนก็เพิ่มมาตรการความปลอดภัย มากขึ้น เพื่อที่จะไม่ให้คนนอก เขามาก่อความวุ่นวายภายในบริเวณโรงเรียนเพื่อความปลอดภัยของนักเรียนทุกคน ส่วนทาง หยก ก็มาโรงเรียนตามปกติ เหมือนเดิมใส่ชุดไปรเวท เข้าไป เรียน กับ นักเรียนคนอื่นๆเหมือนเดิม หยก ยืนยันว่า จะศึกษาที่นี่ต่อไป เพราะสอบได้ที่นี่ ทาง กสม. ก็ยืนยัน โดยยอมรับว่า ได้ปรึกษากับผู้ใหญ่บางฝ่าย เพื่อช่วยประสานกับทางโรงเรียน และ บุ้ง”เนติพร (สงวนนามสกุล) ก็บอกว่า จะยังไง หยก ก็ต้องได้เรียนที่นี้ เพราะหยก สอบได้และมอบตัวตามกฎระเบียบของโรงเรียนทุกอย่าง ยังไงก็จะมาส่ง หยก เข้าเรียนอย่างนี้ทุกวัน จนกว่าทางโรงเรียน จะให้ความยุติธรรมกับหยก

 

ซึ่งทาง คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม) ก็ได้ออกแถลงการณ์ว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ในฐานะหน่วยงานต้นสังกัด ของโรงเรียน ควรเร่งพิจารณาหาทางแก้ไขปัญหาร่วมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ “หยก” ได้อยู่ในระบบ การศึกษา สำหรับกรณีปัญหาเกี่ยวกับผู้ปกครองตามมาตรา 4 และมาตรา 28 แห่งพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 นั้น กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รวมถึง พนักงานเจ้าหน้าที่ตามกฎหมายดังกล่าวควรเข้ามาทำหน้าที่ร่วมกับทีมสหวิชาชีพเพื่อดูแล คุ้มครองสิทธิและ สวัสดิภาพของเด็กเป็นการเร่งด่วน โดยคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของเด็กรวมทั้งประโยชน์ส่วนรวม และจะประสานการคุ้มครอง สิทธิมนุษยชนกรณีของ “หยก” อย่างต่อเนื่องต่อไป เพราะเด็กทุกคนต้องไม่ถูกตัดออกจากระบบการศึกษา ไม่ว่ากรณีใด

 

และทางโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ในออกแถลงการณ์ขอแจ้งให้ผู้ปกครองทุกท่านทราบว่า ในวันนี้โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการได้รับ การประสานจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นศูนย์กลางเพื่อร่วมปรึกษาหาแนวทางการ แก้ปัญหาดังกล่าว โดยประชุมร่วมกันในวันอังคารที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2566 เวลา 12.30 น. ณ อาคารสำนักงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แก้ไขหา ทางออกกันต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube