fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เต้ มงคลกิตติ์ เข้าร.ร. ร่วมปรึกษาหาทางออกให้หยก

Featured Image
เต้ มงคลกิตติ์เดินทาง มา โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ปรึกษาหารือกับทางโรงเรียนหาทางออกให้ หยก

 

 

วันนี้ (19 มิ.ย 66) เต้ มงคลกิตติ์ เดินทาง มา โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ เพื่อที่จะปรึกษาหาทางออกกับโรงเรียน กรณี หยก แต่งกายผิดระเบียบของโรงเรียนเพื่อที่จะหาทางออกร่วมกัน

 

กรณี นี้ กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของสังคมไทยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการออกแถลงการณ์ถึง 2 ฉบับ ยืนยันว่า หยก-ธนลภย์ เยาวชนวัย 15 ปี ไม่ได้ดำเนินการมอบตัวตามเงื่อนไข ทำให้ไม่มีสถานะเป็นนักเรียนตั้งแต่แรก วันนี้ (19 มิ.ย 66 ) เต้ มงคลกิตติ์ เลยมา หารือกับทางโรงเรียนกรณี หยก ไม่ทำตามกฎระเบียบของโรงเรียน

 

เต้ มงคลกิตติ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในมุมมองของตน ในฐานะที่เป็นครูมา 10 ปี ที่เคยเป็นอาจารย์ สอนฟิสิกส์ เคมี มาก่อน คิดว่า ตัวของหยก ยังเป็นเด็กอยู่ ถึงแม้ตัวหยก จะมีความคิดที่ผิดๆ ที่ไม่ทำตามกฎระเบียบของโรงเรียน ก็สามารถทำความเข้าใจได้ แต่ก็ต้องประนีประนอมกันอยากให้ หยก กลับเข้าสู่ระบบของโรงเรียนตามกฎระเบียบของโรงเรียนภายใต้กำกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานน่าจะเป็นสิ่งที่ ดีที่ควรจะเกิดขึ้น

 

เต้ มงคลกิตติ์ กล่าวต่อว่า และวัตถุประสงค์ของตนคล้ายๆ พรรคก้าวไกล อยากให้ หยก ทำตามกฎระเบียบ และการแต่งชุดไปรเวท แต่งได้แต่ต้องแต่งเป็นบางวันอย่างเช่นมาเรียนพิเศษ แต่งชุดไปรเวทได้ ส่วนวันปกติก็ให้แต่งชุดนักเรียนและจะได้เป็นตัวอย่างของเด็กทั่วประเทศด้วยต้องเป็นไปตามกฎระเบียบของโรงเรียนเพราะฉะนั้นทางผู้ใหญ่ต้องแนะนำเด็กในทางที่ถูกต้องแล้วก็ถูกทิศถูกทางถ้าได้พูดคุยกับหยก ก็น่าจะทำให้หยกเปลี่ยนใจมาทำตามกฎระเบียบของโรงเรียนได้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube