fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ทนายพัช” ยัน ไม่ได้ทำอะไรผิด

Featured Image
“ทนายพัช” ยัน ไม่ได้ทำอะไรผิด เผยเตรียมฟ้องพิธีกรชื่อดัง-สื่อ-ตำรวจ

 

 

วันนี้ (26 พ.ค. 66) น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ “ทนายพัช” ทนายความของ น.ส.สรารัตน์ หรือ แอม ผู้ต้องหาคดีวางยาฆ่าชิงทรัพย์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน หลังเข้าพบพนักงานสอบสวน นานราว 2 ชั่วโมงครึ่ง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันทำลายพยานหลักฐาน หลังพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ว่า วันนี้พนักงานสอบสวนถามเพียงประเด็นเดียว คือ การให้คำแนะนำผู้ต้องหา ส่งกระเป๋าซึ่งเป็นทรัพย์สินของ น.ส.ก้อย ไปให้ น.ส.แก้ว

 

 

ซึ่งทนายพัชได้ให้การปฏิเสธ ส่วนการให้คำแนะนำกับลูกความ มีข้อกฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้องอยู่แล้ว แต่ลูกความจะตัดสินใจอย่างไรเป็นดุลยพินิจของลูกความ ยืนยันว่าเป็นการทำตามหน้าที่ให้ความแนะนำตามกรอบของกฎหมาย และไม่เคยส่งของไปที่บ้านของ น.ส.แก้ว รวมถึงไม่รู้ว่าบ้านของ น.ส.แก้วมีกี่แห่ง พร้อมบอกให้ดูปากนะคะ “ไม่เคยส่งค่ะ”

 

ทนายพัช ยังตั้งข้อสังเกตุว่า การที่ตนเองถูกแจ้งข้อกล่าวหา อาจเป็นความพยายามของผู้ต้องหาอีกราย ที่ต้องการจะถอดตนเองออกจากการเป็นทนายความของแอม เนื่องจากรู้ความลับบางอย่างของลูกความ จึงได้ซัดทอดข้อหาดังกล่าวให้กับตน พร้อมได้นำเอกสารแต่งตั้งทนายความ

 

 

ที่ศาลอาญารัชดาเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา มาเปิดเผยต่อสื่อมวลชน เพื่อยืนยันว่า แอมเป็นคนแต่งตั้งให้ตนเองเป็นทนายความหลักแต่เพียงผู้เดียว หากจะมีทนายคนอื่นเข้ามาร่วมทำคดี ก็ต้องรับฟังทนายหลัก ที่เป็นคนแรกในการเข้ามาดูคดี รวมถึงการกระทำต่างๆ ต้องผ่านการยินยอมจากทนายหลักก่อน เพราะไม่อย่างนั้นจะถือเป็นการแย่งคดี ซึ่งมีกระแสข่าวว่าทนายคนดังกล่าว ได้ถูกแอม ถอดถอนออกไปแล้ว

 

 

ส่วนกรณีที่แอมเตรียมฟ้องร้องผู้เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นพิธีกรชื่อดัง สื่อมวลชน รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะนี้อยู่ระหว่างหารือของกลุ่มทนายใจดี แต่ยืนยัน มีการฟ้องแน่นอน โดยในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ ศาลจะทำเรื่องขอเบิกตัวเแอมมาขึ้นเบิกความในชั้นศาล กรณีคดีฟ้องหมิ่นประมาทนายรพี ชำนาญเรือ ทนายพัช ยังเปิดเผยอีกว่า ล่าสุด ที่เข้าไปเยี่ยมแอมในทัณฑสถานหญิงกลาง สภาพอ้วนถ้วนสมบูรณ์ดี ท้องมีขนาดใหญ่ขึ้น ไม่ได้ผอมโซ หรือทำร้ายตัวเองตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ พร้อมบอกให้รอดูแอมในวันที่ 1 มิถุนายน ว่าจะสวยขนาดไหน

 

 

ขณะที่นายไชยา คุ้มอ่ำ ทนายความของทนายพัช เปิดเผยว่า วันนี้พาทนายพัชเดินทางมาเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และยืนยันความบริสุทธ์ เนื่องจากไม่มีส่วนไหนเลยที่ทนายพัชเกี่ยวข้องกับความผิดของแอม ยืนยัน ทนายพัชทำงานด้วยความสุจริต ตรงไปตรงมา ส่วนประเด็นเรื่องการส่งของหรือไม่ได้ส่งของ ไม่ได้เป็นสาระในคดี หากตำรวจมีพยานหลักฐานก็ควรส่งไปตรวจสอบ

 

พ.ต.อ. เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. เปิดเผยถึงการสอบปากคำทนายพัช เจ้าตัวให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และให้การแย้งในประเด็นต่าง ๆ ที่พนักงานสอบสวนสงสัย ซึ่งทำให้การต่าง ๆ ค่อนข้างขัดแย้งกับข้อมูลการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และไม่สามารถหักล้างประเด็นต่าง ๆ ในคดีได้

 

 

ทั้งนี้ยืนยันว่าพยานหลักฐานที่ใช้ดำเนินคดีกับทนายพัช มีความชัดเจนว่าผู้ต้องหามีพฤติการณ์เกินกว่าการเป็นทนายความและเกินกว่าขอบเขตตามมันยากทนายความของสภาทนายความ จึงถือว่าเป็นการกระทำความผิดที่เกี่ยวข้องกับการทำลายพยานหลักฐาน ทั้งนี้ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าบุคคลที่ให้ปากคำซัดทอดมาถึงตัวทนายพัช แต่ยืนยันว่าบุคคลดังกล่าวมั่นใจในคำให้การและตำรวจสามารถสืบสวนสอบสวนจนหาพยานหลักฐานมายืนยันคำให้การดังกล่าวได้ และถึงแม้แอม ไซยาไนด์ จะให้การพลิกไปพลิกมาในแต่ละครั้งที่มีการสอบปากคำ ก็จะยิ่งเป็นผลเสียต่อตัวผู้ต้องหาเอง

 

 

เพราะจะทำให้คำให้การของผู้ต้องหาเสียน้ำหนักทางรูปคดีและทำให้ศาลไม่เกิดความเชื่อถือ ส่วนกรณีที่ทนายความของแอม แสดงความมั่นใจว่า แอมไซยาไนด์ จะออกมาแจ้งความเอาผิดเจ้าหน้าที่ตำรวจในข้อหาความผิดเกี่ยวกับตามพรบ 157 และกฎหมายใหม่ที่เพิ่งถูกประกาศใช้ หรืออาจจะหลุดคดีใดคดีหนึ่งที่ตำรวจแจ้งข้อหา เรื่องนี้ยืนยันว่าเป็นสิทธิ์ที่ผู้ต้องหาสามารถทำได้และเป็นสิทธิ์ของตำรวจที่จะไปต่อสู้คดีในชั้นศาล

 

 

แต่ยืนยันว่าตำรวจมีความบริสุทธิ์ใจและทำไปตามข้อมูลขอบเขตและพยานหลักฐานที่มี และการดำเนินคดีกับทนายพัช ไม่ได้เป็นการเตะตัดขาทนายความหรือการใช้สิทธิ์ต่อสู้คดีของผู้ต้องหา และเชื่อว่าแอมไซยาไนด์จะไม่ได้รับการประกันตัวหรือถูกปล่อยตัวมาในเร็วๆนี้อย่างแน่นอน ทั้งนี้หากแอมไซยาไนด์ หลุดจากคดีใดคดีหนึ่งก็จะต้องถูกอายัดตัวดำเนินคดีตามหมายอื่นๆต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube