Home
|
อาชญากรรม

สอท.ทลายแหล่งขายซิมมือถือเถื่อน

Featured Image
ตำรวจไซเบอร์ทลายแหล่งขายซิมมือถือเถื่อนเปิดทางให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์

 

 

วันนี้ (19 พ.ค. 66) กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ภายใต้การอำนวยการของพลตำรวจโทวรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. มีคำสั่งให้มีการปราบปรามการจำหน่ายซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือแบบลงทะเบียนพร้อมใช้แต่ไม่สามารถระบุตัวผู้ใช้บริการได้เพื่อเป็นการป้องกันมิให้บรรดาเรามิจฉาชีพนำซิมการ์ดดังกล่าวไปใช้ในการกระทำผิดกฎหมาย

 

กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีจึงได้ทำการตรวจค้นสถานที่ที่ต้องสงสัยว่าได้มีการจำหน่ายซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือแบบลงทะเบียนพร้อมใช้แต่ไม่สามารถระบุตัวผู้ใช้บริการได้รวมการตรวจคนทั่วประเทศจำนวน 40 จุดเบื้องต้น พบการกระทำผิดใน 8 จังหวัดจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 8 รายพร้อมตรวจยึดของกลางซิมโทรศัพท์มือถือทั้งหมดจำนวน 108,799 ซิม

 

จุดที่ 1 ที่หมู่บ้านการเคหะท่าจีน อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร จับได้เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 จับกุมผู้ต้องหาจำนวน 1 ราย รวมซิมโทรศัพท์มือถือแบบลงทะเบียนพร้อมใช้ทั้งสิ้น 102,180 ซิม

 

จุดที่ 2 ตำบลแม่สอดอำเภอแม่สอดจังหวัดตากจับได้เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2516 จับตัวผู้ต้องหาทั้งสิ้นจำนวน 3 ราย พร้อมของกลาง ซิมโทรศัพท์มือถือแบบลงทะเบียนพร้อมใช้ทั้งสิ้น 470 ซิมพร้อมโทรศัพท์มือถือและบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทยจำนวน 1 ใบ

 

จุดที่ 3 ตำบลท่าสายลวดอำเภอแม่สอดจังหวัดตากจับได้เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2556 ซึ่งจับตัวผู้ต้องหาจำนวน 1 รายรวมของกลางซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือแบบลงทะเบียนพร้อมใช้ทั้งสิ้น 4,397 ซิม พร้อมโทรศัพท์มือถือสายแพรวงจรสำหรับต่อโทรศัพท์เพื่อทำการเปิดเบอร์โทรศัพท์และสายชาร์จโทรศัพท์

 

จุดที่ 4 แขวงท่าแร้งเขตบางเขนกรุงเทพฯเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2516 ซึ่งจับตัวผู้ต้องหาได้จำนวน 1 รายพร้อมซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือทั้งสิ้น 1,805 ซิม พร้อมโทรศัพท์มือถือภาพแสดงบัตรประจำตัวบุคคลที่ไม่ใช่สัญชาติไทย ซองใส่พัสดุสีน้ำตาลและสมุดจดบันทึกรหัสเกี่ยวกับการจดทะเบียนซิม

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube