fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบเพิ่ม 6 ราย สมุนอดีต “พระคม”

Featured Image
รวบเพิ่ม 6 ราย สมุนอดีต “พระคม” ช่วยขนย้ายทรัพย์สิน ยึดของกลางรวมกว่า 100 ล้านบาท

 

 

 

วันนี้ (9 พ.ค.66) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. และ พ.ต.ท.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ รอง ผกก.3 บก.ป.ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมสมุนอดีตพระคม อมเงินวัด ยึดของกลางรวมกว่า 100 ล้านบาท

 

พล.ต.ต.มนตรี กล่าวว่า ก่อนหน้าเจ้าหน้าที่ตํารวจได้จับกุมผู้ต้องหา 3 ราย คือ นายวุฒิมา อดีตพระหมอ นายคม อดีตพระคม และ น.ส.จุฑาทิพย์ น้องสาวอดีตพระคม หลังจากนั้นได้ทําการสืบสวนขยายผลเพิ่มพบมีผู้สนับสนุนและช่วยเหลือผู้ต้องหาทั้ง 3 คนก่อนหน้านี้ อีกจํานวน 6 ราย เป็นพระ 5 รูป และฆราวาส 1 ราย จนได้ขอศาลออกหมายจับ

 

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตํารวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้วทั้งหมด 6 ราย ในข้อหา “เป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทํา จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตนหรือของผู้อื่นโดยทุจริต , เป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และร่วมกันรับของโจร”

 

โดยการจับกุมครั้งนี้สามารถตรวจยึดของกลางทั้งเงินสดและทองคํารวมถึงทรัพย์สินอื่นๆ รวมแล้วกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งหากรวมกับของกลางที่ยึดได้ก่อนหน้านี้ รวมทั้งสิ้นอยู่ที่ประมาณ 300 กว่าล้านบาท

 

พฤติการณ์คือ สืบเนื่องจาก ก่อนอดีตพระคงและพระหมอจะลาสิกขา ได้สั่งการให้ ผู้ต้องหาทั้ง 6 รายช่วยกันนําทรัพย์สินไปซุกซ่อนภายในบริเวณวัด ก่อนที่ภายหลังจะสั่งให้มีการเคลื่อนย้ายทรัพย์สินออกไปเก็บที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างจากวัดประมาณ 10 กิโลเมตร เพื่อที่จะเคลื่อนย้ายไปยังอีกแห่งหนึ่ง แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตํารวจจับกุมได้เสียก่อน ส่วนเหตุผลที่

 

 

ไม่นําทรัพย์สินไปฝากธนาคารนั้น คาดว่าเกรงจะถูกสอบเส้นทางการเงินและการนําไปซุกซ่อนตามสถานที่ต่างๆนั้น จะทําให้ยากต่อการติดตาม

 

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.มนตรี กล่าวต่ออีกว่า หลังจากนี้จะมีการสอบสวนและขยายผลเพิ่มเติมต่อไป สวนพระลูกวัดจะมีส่วนรู้เห็นแต่ไม่พูดหรือไม่นั้น เนื่องจากอดีตพระคมเป็นผู้ที่มีอิทธิพลต่อวัด ซึ่งเรื่องนี้จะต้องให้ความเป็นธรรมกับพระลูกวัดทั้งหมดด้วยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube