fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บุกรวบ! มอดไม้ ก่อเหตุซํ้า หนีคดีเกือบ 10 ปี

Featured Image
ตำรวจบุกรวบมอดไม้ ซุกซ่อนท้ายรถกระบะ ก่อเหตุซ้ำ หนีหมายจับล่องหนเกือบ 10 ปี

 

 

 

พ.ต.ท.ธานุพันธ์ สุระสะ พร้อมด้วย พ.ต.ต.สรัล ยศพลพิเนต สว.กก.1 บก.ปทส. และกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปทส. ร่วมกันจับกุม นายวีรยุทธ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ 3 จังหวัด 1. ศาลจังหวัดมีนบุรีที่ กระทำผิดฐาน “ภายในเขตควบคุมการแปรรูปไม้ ห้ามมิให้มีไม้แปรรูป(ไม้พะยูง) ไม่ว่าจำนวนเท่าใดไว้ในครอบครอง หรือมีไม้แปรรูปชนิดอื่นเป็นจำนวนเกิน 0.20 ลบ.ม. ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่” (กก.1 บก.ปทส.) 2. ศาลจังหวัดนครนายก กระทำผิดฐาน “ทำไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต,มีไว้ในครอบครองซึ่งไม้หวงห้าม, มีเลื่อยโซ่ยนต์ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” (สภ.บ้านนา จ.นครนายก) 3. ศาลจังหวัดสุรินทร์ กระทำผิดฐาน “มีไว้ในครอบครองซึ่งไม้หวงห้าม” (สภ.ดง จ.สุรินทร์) โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุม นายวีรยุทธ ได้ในพื้นที่ ต.เมืองไผ่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์

 

 

โดยพฤติการณ์ เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.2560 เวลา 20.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้พบรถยนต์กระบะจอดเสียอยู่ที่หน้าช่องเก็บเงินเส้น ถนนมุ่งหน้าไปบางนา ในลักษณะที่เพลาล้อข้างขวาขาด ล้อรถหลุดจากตัวรถไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ไม่พบผู้ขับขี่ จึงได้เข้าทำการตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปทส. พบไม้พะยูง ซุกซ่อนอยู่ในกระบะท้ายจำนวน 79 ท่อน คิดเป็นปริมาตร 1.95 ลบ.ม.

 

 

ก่อนทำการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ นายวีรยุทธฯ มาดำเนินคดี จากการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังพบว่า เมื่อวันที่ 20 มี.ค.2557 นายวีรยุทธ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดง จ.สุรินทร์ จับกุมพร้อมของกลางไม้พะยูงแปรรูป จำนวน 47 ท่อน ปริมาตร 0.79 ลบ.ม. และ รถยนต์กระบะ จำนวน 1 คัน และหลบหนีภายหลังประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ต่อมาพนักงานสอบสวนได้ขอศาลอนุมัติหมายจับและยังพบอีกว่าผู้ต้องหามีหมายจับของ ศาลจังหวัดนครนายก

 

 

จากการสืบสวนพบว่า นายวีรยุทธ หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งแต่ปี 2557 เป็นเวลาเกือบ 10 ปี มีที่อยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง ซึ่งในเดือน ธ.ค.2565 ผู้ต้องหาหลบมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ จังหวัดชัยภูมิ เจ้าหน้าที่จึงวางแผนเข้าจับกุมแต่ผู้ต้องหาไหวตัวทันและหลบหนีไปเสียก่อน ต่อมาทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.เมืองไผ่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่จึงเฝ้าติดตามและสามารถจับกุมตัว นายวีรยุทธ ผู้ต้องหาตามหมายจับได้สำเร็จ จากนั้นคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปทส. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับว่า ในคดีของ กก.1 บก.ปทส. เป็นคนขับรถยนต์กระบะ บรรทุกไม้พะยูง คันดังกล่าวจริง ได้ค่าจ้าง 6,000 บาท ส่วนคดีของ สภ.ดง จ.สุรินทร์ ได้ค่าจ้าขับรถบรรทุกไม้พะยูง 4,000 บาท ซึ่ง นายวีรยุทธ รับทราบมาตลอดว่าตนเองมีหมายจับ จึงหลบหนีไปจังหวัดต่างๆ จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ในที่สุด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube