fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ไฟป่านครนายกยังลุกลาม-จ่อส่งฮ.ดับ

Featured Image
ไฟป่ายังคงลุกลาม ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอ KA-32 เคลื่อนตัวออกจากลพบุรี 10.00 น.

 

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณเขาชะพลู ต.พรหมณี อ.เมือง จ.นครนายก (บริเวณด้านหลังโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า) พบว่าขณะนี้ไฟยังลุกลามต่อเนื่อง เริ่มต้นจากเขาชะพลูถึงเขาแหลม และล่าสุดลามมาเข้ามาจนถึงกลางเขาตะแบก รวมระยะทางแล้วประมาณ 2 กม. อีกทั้งยังเป็นพื้นที่เข้าถึงยากและมีความสูงชัน ทำให้การสกัดกั้นเพลิงเป็นไปได้ยาก จึงส่งผลกระทบต่อป่าไม้ สัตว์ป่า และชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในชุมชน

 

 

เจ้าหน้าที่เผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่? 28 มี.ค. ที่ผ่านมา ประมาณ6โมงเย็น มีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เห็นว่าเกิดฟ้าผ่าลงที่บริเวณเขาชะพลู ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงกับเขาแหลมโดยตามพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาที่ระบุว่าจะมีฝนฟ้าคะนอง แต่ปรากฏว่าเกิดฟ้าผ่าไม่มีฝนจากนั้นมีฟ้าผ่าลงมาที่เขาชะพูล ก็ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ซึ่งคืนวันที่ 28 มี.ค. ไฟไหม้ทั้งคืนไม่สามารถเข้าไประงับเหตุได้ เพราะเป็นพื้นที่เขาสูงและอันตรายเจ้าหน้าที่ทำได้แค่เพียงแนวป้องกันไฟไหม้ ไม่ให้ลุกลามลงมาพื้นที่ด้านล่างและพื้นที่ในส่วนของ ที่กระทบกับทรัพย์สินราชการ และบ้านเรือนประชาชน ต่อมาวันที่29 ไฟก็ดับเอง เหลือกลุ่มควันเล็กๆ

 

 

เจ้าหน้าที่ใช้โดรนบินสำรวจ คิดว่าไม่มีไฟลุกลามแล้ว และประเมินสถานการณ์ แต่อยู่ดีๆกลับเกิดกลุ่มควันขึ้นบริเวณช่วงเชิงเขาชะพูลอีกครั้งหนึ่งจากนั้น 18.00 น. วานนี้ (29 มี.ค.) มีลมแรงและพัดเข้า เข้ามาที่เขาแหลมและเกิดเพลิงลุกไหม้ตามภาพที่ปรากฏในสื่อ ทั้งนี้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจะส่งเฮลิคอปเตอร์บรรเทาสาธารณภัย (KA-32) สนับสนุนภารกิจ ดับไฟ บริเวณเขาตะแบก โดย KA-32 จะยกตัวจาก จ.ลพบุรี ประมาณ 10.00 น.

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube