fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผู้กองไบร์ท ชิงลาออกจากตร.

Featured Image
ผู้กองไบร์ท น้องเล็ก 4บ. ชิงลาออกจากตร. อ้างเหตุผล ขอไปดูแลบิดาที่ชราภาพ

 

 

 

วันนี้ (08 ก.พ. 66) กรณี ร.ต.อ.คุณากร ขจรบุญถาวร หรือ ผู้กองไบร์ท รอง สว.ฝ่ายตรวจคนเข้าเมืองขาออก เข้าพบพนักงานสอบสวน บช.สอท. และได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากราชการ ตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายหลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องเว็บพนัน ที่ ดาราสาว ดิว อริสรา ออกมาแฉ พี่น้องตัว บ. เกี่ยวข้องเว็บ มาเก๊า888 จนมีการเปิดปฏิบัติการ ตรวจค้น ออกหมายจับ อายัดทรัพย์ ผู้เกี่ยวข้องแล้วหลายราย โดยมี 4 พี่น้องตัว บ. ร่วมอยู่ด้วย ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

 

 

ผู้สื่อข่าวเปิดเผยรายละเอียดหนังสือลาออก ที่ ร.ต.อ.คุณากร ได้ยื่นต่อผู้บังคับบัญชาตามขั้นตอนราชการ เพื่อขอลาออก โดยระบุเหตุผลที่ของลาออกมาอย่างละเอียด โดยได้ยื่นตามลำดับชั้นผ่านทาง ว่าที่ พ.ต.ต.หญิง กานต์พิชชา แก้วผัด สว.ฝ่ายตม.ขาออก ด่าน ตม.ทอ.สุวรรณภูมิ ถึง พ.ต.อ.หญิง รุ่งทิพย์ เข็มทอง ผกก.ฝ่ายตรวจคนเข้าเมืองขาออก

 

ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ใจความว่า ข้าพเจ้า ร.ต.อ.คุณากร ขจรบุญถาวร ตำแหน่ง รอง สว. ฝ่าย ตม.ขาออก ด่าน ตม.ทอ.สุวรรณภูมิ บก.ตม.2 ได้เริ่มรับราชการ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2558 มีความประสงค์ขอลาออกจากราชการ กรณียื่นหนังสือขอลาออกล่วงหน้าน้อยกว่า 30 วัน เนื่องจาก ไปดูแลบิดาที่ชราภาพ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาลงชื่อ ร.ต.อ.คุณากร ขจรบุญถาวร รอง สว.ฝ่าย ตม.ขาออก ด่าน ตม.ทอ.สุวรรณภูมิ

 

ด้าน พล.ต.ต.มนตรี แป้นเจริญ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวว่า ร.ต.อ.คุณากร ขณะนี้ยังไม่ได้รับเรื่องอย่างเป็นทางการ ซึ่งตามขั้นตอนนายตำรวจระดับรองสารวัตรสามารถยื่นหนังสือลาออกได้กับผู้กำกับการหัวหน้าสถานีได้โดยตรง โดยไม่จำเป็นต้องยื่นหนังผู้บังคับการหรือผู้บัญชาการ เนื่องจากไม่มีอำนาจในการเซ็นอนุมัติ แต่หนังสือจะต้องมีการรายงานขึ้นมาตามลำดับชั้น ซึ่งขณะนี้ตนเองยังไม่เห็นหนังสือดังกล่าว แต่ที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกับร.ต.อ.คุณากร เป็นการส่วนตัว ซึ่งร.ต.อ.คุณากร ได้บอกว่าอยากจะลาออกจากราชการเพื่อไปต่อสู้คดี ไม่อยากให้องค์กรหรือผู้บังคับบัญชาเสียหายไปด้วย

 

พล.ต.ต.มนตรี กล่าวต่อว่า ในการดำเนินการทางวินัยกับ ร.ต.อ.คุณากร ได้ลงโทษไปแล้วกรณีตรวจพบขาดราชการ แต่หากต้องคดีอาญาขณะที่ยังเป็นตำรวจโดยไม่ลาออก ทางต้นสังกัดก็จะรายงานว่าต้องคดีอาญา ซึ่งจะต้องมีการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงคู่ขนานกับเหตุการณ์ดังกล่าว แต่กรณีที่ลาออกจากราชการแล้วก็จะถูกดำเนินคดีเหมือนพลเรือนปกติ

 

ขณะที่ พ.ต.อ.หญิงกาน์พิชชา แก้วผัด สาวัตรฝ่ายตรวจคนเข้าเมืองขาเข้า ด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กองบังคับการตำรวจคนเข้าเมือง ยืนยันว่าหนังสือลาออกของ ร.ต.อ.คุณากร ที่มีการเผยแพร่กันในโซเชียลมิเดีย เป็นหนังสือทางราชการจริงที่ ร.ต.อ.คุณากร มีความประสงค์ยื่นเจตจำนงตั้งแต่วันที่ 1ก.พ.ที่เข้ารายงานตัวหลังกลับจากต่างประเทศมายังตนเพื่อพิจารณาในฐานะหัวหน้างาน จากนั้นขั้นตอนตนเองก็จะเสนอยื่นเรื่องไปยังผู้บังคับบัญชา ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนธุรการ ซึ่งหากอนุมัติก็จะมีผลทันทีในวันที่ 8 ก.พ.นี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube