fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ทนายนอท” ฟังคำไต่สวนของศาลอาญา

Featured Image
ทนายความ “นอท กองสลากพลัส” ชี้ไม่จําเป็นต้องมาฟังคําไต่สวน เพราะปิดแพลตฟอร์มกองสลากพลัสแล้ว

 

วันนี้(6 ก.พ. 66) นายศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความของ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ “นอท กองสลากพลัส” เดินทางมายังศาลอาญา รัชดา เพื่อเข้ารับฟังคําไต่สวนของศาลอาญากรณีคําร้องฉุกเฉิน ขอให้ปิดแพลตฟอร์มกองสลากพลัส จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

 

นายศุภชัย กล่าวว่า ระยะเวลาที่ผ่านมา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ผู้ร้อง) เป็นผู้นําพยานเข้าสืบจํานวน 7 ปาก ซึ่งตนเองยังไม่ได้นําพยานเข้าสืบเลย และได้มีการคัดค้านตามขั้นตอน ต่อมาเมื่อวันที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา ผู้ร้องได้กลับมายื่นคําร้องอีกฉบับหนึ่งคือ “ขอความคุ้มครองชั่วคราว ขอปิดแพลตฟอร์มกองสลากพลัส จนกว่าคดีจะถึงที่สุด” ซึ่งก็คัดกับหลักความเป็นจริง เพราะทางคุณนอทได้มีการประกาศปิดแพลตฟอร์มกองสลากพลัสเรียบร้อยแล้ว ส่วนตัวมองว่าวันนี้แทบไม่จําเป็นที่จะต้องมีการไต่สวนอะไรเพิ่มเติม

 

ส่วนเรื่องที่พนักงานสอบสวนมีการออกหมายเรียกทั่วประเทศนั้น เหมือนเป็นการกลั่นแกล้งเพราะคดีนี้ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เป็นคนรับดําเนินการทั้งหมดแล้ว ซึ่งคดีต่างๆที่ทางพนักงานสอบสวนทั่วประเทศรวบรวมและออกหมายเรียกออกมานั้นไม่ชอบด้วยหลักของกฎหมาย โดยพนักงานสอบสวนควรที่จะต้องส่งสํานวนให้กับดีเอสไอ ภายใน 15 วัน

 

อย่างไรก็ตามในเรื่องของการจะกลับมาเปิดแพลตฟอร์มกองสลากพลัสอีกหรือไม่นั้น ต้องรอดูคําตัดสินของศาลว่าสามารถที่จะกลับมาเปิดได้หรือไม่และอยู่ที่ตัวคุณนอทด้วยว่าต้องการที่จะกลับมาเปิดอีกครั้งหรือไม่ ซึ่งส่วนไหนที่ไม่ถูกต้องก็ต้องมีการพิจารณาเป็นเรื่องๆไป

 

ทั้งนี้นายศุภชัย เผยว่าทางคุณนอทไม่มีความกังวลใดๆ ส่วนนัดต่อไปวันที่ 26 มีนาคม นี้ เป็นวันที่ตนจะนำพยานฝ่ายผู้คัดค้านเข้าสืบพยาน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube