fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สุดประทับใจ!แห่เที่ยวภูลโลดินแดนซากุระเมืองไทย

Featured Image
สุดประทับใจ!นทท.แห่เที่ยวภูลโลดินแดนซากุระเมืองไทย

 

 

นักท่องเที่ยวแห่ชมดอกนางพญาเสือโคร่งบนภูลมโล ท่วมกลางสภาพอากาศหนาวเย็นติดลบ 0 องศา สุดประทับใจแม่คะนิ้งแรกของปีที่บ้านใหม่ร่องกล้าบรรยากาศบนยอดภูลมโล ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จว.พิษณุโลก เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายลโฉมดอกนางพญาเสือโคร่งหรือดินแดนซากุระเมืองไทยที่ใหญ่ที่สุดบนเนื้อที่กว่า 1,200 ไร่ โดยเป็นช่วงที่ดอกนางพญาเสือโคร่งกำลังเบ่งบานเปลี่ยนภูเขาทั้งลูกให้เป็นสีชมพูหวานละมุน โดยนักท่องเที่ยวต่างแต่งกายด้วยเสื้อกันหนาวหลากสีสัน

 

เพื่อถ่ายภาพกับดอกนางพญาเสือโคร่ง ขณะที่บางคนต่างขึ้นมาบนภูลมโลตั้งแต่เช้ามืดเพื่อรอชมพระอาทิตย์ขึ้นบนยอดภูลมโล ซึ่งถือเป็นจุดโฮโลท์อีกสุดที่ต้อง Check in เพราะพระอาทิตย์ขึ้นบนยอดภูลมโลนั้นถือเป็นภาพที่สวยงามมากไม่แพ้ที่ใด และยังสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้แบบ 360 องศาไม่ว่าจะถ่ายไปทางไหนก็สวยงามน่าประทับใจ โดยเฉพาะป้ายฟ้าสางที่ภูลมโลต่างได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวต่อแถวถ่ายรูปกันเป็นจำนวนมากไม่แพ้จุดใด

 

ขณะที่นักท่องเที่ยวที่ไปพักที่บ้านร่องใหม่ร่องกล้าและอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า บางคนยังได้โพสต์ภาพความสุดประทับใจที่ได้เจอแม่คะนิ้งเนื่องจากอุณหภูมิติดลบ จนเกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งบนยอดหญ้าหรือแม่คะนิ้งให้เห็นทั้งบนหลังคารถและตามต้นไม้ใบไม้เล็กๆ ยิ่งสร้างความประทับใจใหนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ขณะที่เพจอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าก็ได้โพสต์ภาพแม่คะนิ้งบนยอดหญ้าซึ่งพบได้บจุดที่หนาวที่สุดบริเวณใกล้กับน้ำตกหมันแดงอีกด้วย ถือเป็นปรก

 

สำหรับภูลมโลยอดเขาที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางถึง 1,542 เมตร อยู่ใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อของ 3 จังหวัดประกอบด้วย จ.พิษณุโลก จ.เพชรบูรณ์ และ จ.เลย ที่นี่ ถือเป็นแหล่งดอกนางพญาเสือโคร่งที่มีพื้นที่ถึง 1,200 ไร่ สามารถเดินทางมาเที่ยวได้หลายเส้นทาง จุดหลักๆ คือที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า และทางขึ้นบ้านใหม่ร่องกล้า ไม่อนุญาตให้นำรถขึ้นไปเอง

 

 

แต่ทั้ง2จุดมีรถนำเที่ยวของชาวบ้านให้บริการ เที่ยวละ 1,000 บาท ไปได้10 คน ก็เฉลี่ยคนละ 100บาท หรือเหมาไปกลุ่มเดียว ค่ารถนำเที่ยวจะถูกหักให้อุทยานฯ 100 บาท เพื่อนำไปปรับปรุงพัฒนาภูลมโลทุกปี ทั้งทำถนน ห้องน้ำ เพราะเส้นทางขึ้นภูลมโลเป็นเส้นทางถนนลูกรัง (ดินแดง) โดยยัง ไม่อนุญาตให้พักค้างคืน ให้บริการตั้งแต่เวลา 05.00-16.00 น. สามารถสอบถามข้อมูล โทร.081-596 5977 อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube