fbpx
Home
|
อาชญากรรม

พม.เร่งช่วย 2 ด.ญ.ถูกล่วงละเมิด

Featured Image
พม.เร่งช่วยเหลือเด็กหญิงสองพี่น้องถูกชายล่วงละเมิดทางเพศย่านดอนเมืองแล้ว ตำรวจสอบปากคำมารดาและดูผลตรวจนิติเวช เตรียมดำเนินคดีผู้ก่อเหตุ

 

 

น.ส.แรมรุ้ง วรวัธ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะโฆษกกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า กรณี การขอความช่วยเหลือเด็กหญิงสองพี่น้องถูกชายซึ่งอาศัยอยู่ในซอยเดียวกันล่วงละเมิดทางเพศ จากการลงพื้นที่เพื่อเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงที่สถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง พบมารดาของเด็กอายุ 43 ปี ประกอบอาชีพค้าขาย ซึ่งอาศัยอยู่กับสามี อายุ 32 ปี ปู่ อายุ 56 ปี และบุตรสาว 2 คน โดยคนโต อายุ 12 ปี เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และคนเล็ก อายุ 11 ปี เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งครอบครัวดังกล่าวอาศัยอยู่ที่บ้านของตนเองลักษณะเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ชั้นเดียว ในพื้นที่เขตดอนเมือง กทม.

 

โดยเมื่อวันที่ 15 ส.ค.65 ครอบครัวทราบว่าบุตรสาวคนโตถูกชาย อายุ 56 ปี กระทำอนาจาร ซึ่งมีบ้านพักอาศัยอยู่ในซอยเดียวกัน และบุตรสาวคนเล็กถูกชายคนเดียวกันล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งบุตรสาวคนเล็กได้แจ้งกับครูเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น แล้วครูจึงแจ้งให้ครอบครัวทราบ โดยเหตุเกิดตั้งแต่ช่วงที่เด็กเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน ส่วนมารดาและบิดาออกไปประกอบอาชีพนอกบ้าน ซึ่งชายดังกล่าวมีความสนิทสนมคุ้นเคยกับครอบครัวของเด็กทั้งสองคน ได้เข้ามาที่บ้านและกระทำการดังกล่าว

 

ทั้งนี้ ครอบครัวของเด็กได้แจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง และเด็กทั้งสองคนได้เข้ารับการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลในพื้นที่ เมื่อวันที่ 22 ส.ค.65 อีกทั้งเด็กได้รับการสอบปากคำตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาเรียบร้อยแล้ว แต่ปัจจุบัน คดียังไม่มีความคืบหน้า ชายผู้กระทำล่วงละเมิดยังไม่ถูกจับกุมเพื่อดำเนินคดี และเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 ก.ย.65 พนักงานสอบสวนได้รับผลการตรวจทางนิติเวชของเด็กทั้งสองคนจากโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว และพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำมารดาเพิ่มเติม และจะต้องขอออกหมายจับจากศาลเพื่อดำเนินคดีกับชายผู้กระทำล่วงละเมิดต่อไป นางสาวแรมรุ้ง กล่าวต่อไปอีกว่า

 

ขณะนี้ครอบครัวดังกล่าวได้ดูแลบุตรทั้งสองคนอย่างเข้มงวดมากขึ้น มารดาและบิดารับผิดชอบการรับ – ส่งบุตรที่โรงเรียน โดยไม่ปล่อยให้อยู่ที่บ้านเพียงลำพัง และในวันหยุดเรียนมารดาและบิดาจะพาบุตรไปอยู่ที่ร้านขายของด้วย บางครั้งบิดาจะไปขายของคนเดียว ส่วนมารดาดูแลบุตรอยู่ที่บ้าน ส่วนปู่จะออกไปประกอบอาชีพช่วงเวลากลางคืน ทำให้สามารถอยู่ที่บ้านดูแลบุตรได้ในช่วงเวลากลางวัน อีกทั้งครูประจำชั้นให้การดูแลเด็กที่โรงเรียนและประสานกับครอบครัวเกี่ยวกับพฤติกรรมของเด็กที่โรงเรียน

 

ทั้งนี้ จากการประเมินเบื้องต้นเด็กทั้งสองคนมีสภาพจิตใจปกติ ไม่พบอาการหวาดกลัว สามารถไปโรงเรียนได้ตามปกติ และครอบครัวสามารถให้การดูแลบุตรทั้งสองคนได้ สำหรับการช่วยเหลือครอบครัวและเด็กทั้งสองคน กระทรวง พม. จะติดตามการดูแลเด็กของครอบครัว ประสานความร่วมมือกับโรงพยาบาลในพื้นที่เพื่อการตรวจติดตามร่างกายและประเมินสภาพจิตใจของเด็ก ซึ่งมีการนัดแพทย์เพื่อติดตามเด็กเป็นระยะ และพิจารณาการช่วยเหลือเป็นเงินสงเคราะห์ครอบครัว อีกทั้งช่วยเหลือในการติดตามการดำเนินคดีกับชายผู้กระทำล่วงละเมิด และประสานกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เพื่อช่วยเหลือเรื่องผู้เสียหายในคดีอาญาต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube