fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” เร่งรัดจัดระเบียบสายสื่อสาร 1พันกม. ภายในสิ้นปี

Featured Image
“ชัชชาติ” เร่งรัดจัดระเบียบสายสื่อสารให้ครบ 1,000 กิโล ในสิ้นปี รับ กังวลเพราะยังไม่มีเอกชนสนใจเช่าท่อร้อยสายสื่อสารใต้ดิน หวั่นเกิดปัญหาตามมา

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 17/2565 ประเด็นเรื่องความคืบหน้าแผนจัดระเบียบสายสื่อสารทั่วกรุงเทพฯ ณ ห้องประชุมและวางแผน (War Room) ชั้น 35 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง)

 

นายชัชชาติ กล่าวว่าเรื่องที่มีความกังวล คือ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) มีการทำโครงการก่อสร้างท่อร้อยสายสื่อสารใต้ดิน โดยใช้ประมาณ 19,000 ล้านบาท ซึ่งสูงมาก โครงการได้มีการทำไปแล้วในเฟสแรก แต่นี้ จึงได้สั่งให้ชะลอโครงการและกลับไปทบทวนใหม่

 

โดยให้ทางเคที ตรวจสอบหากจะมีการทำโครงการต่อ แต่ไม่มีเอกชนรายใดมาเช่าเลย จะเกิดปัญหาตามมาในอนาคตได้ ด้าน รศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ด้านแผนจัดระเบียบสายสื่อสาร ตามแผนของ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) ในพื้นที่การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ระยะเร่งด่วนจำนวน 400 กิโลเมตร

 

ซึ่งทำไปแล้ว 60 กิโลเมตร ส่วนแผนที่สอง การจัดระเบียบสายสื่อสารประจำปีของ กฟน. มีอยู่ 38 เส้นทาง ทาง กทม.จะเร่งรัดติดตามกับสำนักงาน กสทช. พร้อมกับ สำนักงานเขตส่งเรื่องมาให้จัดระเบียบอีก 600 กิโลเมตร รวม 1,000 กิโลเมตร ให้แล้วเสร็จภายในปี 2565 รวมไปถึงออกกฎระเบียบไม่ให้มีการพาดสายสื่อสารเพิ่มเติมจากเดิม โดยสำนักการโยธาจะเป็นผู้รับผิดชอบ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube