fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ชัชชาติ จ่อร่างประกาศให้โรงเรียนเป็นพื้นที่ปลอดกัญชา

Featured Image
ชัชชาติ ห่วงกัญชาเสรีหลังมีคนเสียชีวิตและป่วยจากการใช้ ห่วงการนำไปผสมอาหารในโรงเรียนให้เด็ก จ่อร่างประกาศโรงเรียนให้เป็นพื้นที่ปลอดกัญชา

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยอมรับค่อนข้างกังวลเกี่ยวกับการปลดล็อกกัญชาเสรี ซึ่งจากตัวเลขข้อมูลที่ได้รับพบว่ามีผู้ป่วยเข้ามารักษาตัวจากกัญชาแล้ว 4 ราย ในจำนวนนี้เสียชีวิตแล้ว 1 รายที่เป็นชายอายุ 51ปี ส่วนอีกรายอายุ 16 ปี แพทย์พบว่าเสพกัญชาปริมาณจำนวนมากจนเกินไปขณะนี้รักษาตัวอยู่ในห้องพักผู้ป่วยวิกฤต

 

โดยทั้งหมดนี้เป็นตัวเลขที่เกิดขึ้นหลังจากวันที่ 9 มิ.ย.ที่มีการประกาศกัญชาเสรีในประเทศไทยซึ่งจากการประชุมทางสำนักการแพทย์แจ้งว่าไม่เคยมีการพบเหตุการณ์ลักษณะนี้ ส่วนตัวมองว่าข้อมูลที่ได้รับจะทำให้หลังจากนี้ต้องมีการเตรียมการแพทย์รองรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ดี เนื่องจากมองว่า บางส่วนอาจไม่เข้าใจถึงวิธีการใช้ของกัญชา

 

จากนี้จะต้องใช้วิธีการติดตามเฝ้าระวังและเน้นการให้ข้อมูลมากขึ้นในส่วนของโรงเรียนยังเป็นข้อกังวลเพราะอาจมีการนำกัญชาเป็นส่วนประกอบในอาหาร หลังจากนี้เป็นหน้าที่ของสำนักอนามัยที่จะต้องตรวจสอบและหาแผนเฝ้าระวัง

 

ผู้ว่าฯ กทม ย้ำว่าหลักสำคัญของเรื่องนี้คือการเน้นให้ความรู้อย่างเข้มข้นรวมถึงในอนาคตมีแนวคิดว่าจะร่างประกาศโรงเรียนของกรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ปลอดกัญชาแต่จะทำได้หรือไม่ ต้องไปศึกษาระเบียบอีกครั้งนึงก่อนรวมไปถึงร้านอาหารโดยรอบสถานศึกษาที่จะต้องมีการเฝ้าระวัง เรื่องการนำกัญชาไปผสมในอาหารแม้ในกฎหมายจะมีการระบุว่า สามารถทำได้

 

แต่ส่วนตัวมองว่า ไม่อยากให้เด็กนักเรียนไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ ต้องยอมรับว่าหลายครั้งอาจจะเป็นประตูไปสู่การยุ่งเกี่ยวกับสารเสพติดประเภทอื่นได้ จึงต้องมีการพิจารณาผลกระทบอย่างรอบด้าน ประกอบกับการจะออกระเบียบอะไรก็ตามต้องไปดูว่าจะขัดกับเรื่องสิทธิเสรีภาพหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube