fbpx
Home
|
อาชญากรรม

24 ธ.ค.ฟังคำสั่งประกันคดี ม.112

Featured Image
ศาลนัดฟังคำสั่งหลังไต่สวนคดี 112 ให้ประกัน “เพนกวิน-ไผ่-ไมค์-อานนท์” หรือไม่ 24 ธ.ค.นี้

 

วันนี้ (17 ธ.ค.) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลได้นัดฟังไต่สวนคำร้องขอประกันตัว ในคดีหมายเลขดำ อ.286,287/2564 ที่ห้องพิจารณาคดี 704 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายพริษฐ์ ชีวิรารักษ หรือ “เพนกวิน”, นายจตุภัมร์ บุญภัทรรักษา หรือ “ไผ่ ดาวดิน”, นายอานนท์ นำภา และนายภานุพงษ์ จาดนอก หรือ “ไมค์”

 

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยหลังเข้ารับฟังการไต่สวนเสร็จสิ้น ว่า สำหรับการไต่สวนในวันนี้ ประกอบด้วย การไต่สวนของนายพริษฐ์ จำนวน 6 สำนวน, นายจตุภัมร์ จำนวน 3 สำนวน, นายอานนท์ จำนวน 7 สำนวน และนายภานุพงษ์ จำนวน 2 สำนวน เมื่อการไต่สวนเสร็จสิ้น ศาลได้ให้อัยการโจทก์ทำคำแถลงคัดค้านภายในวันพุธที่ 22 ธ.ค.นี้ และนัดฟังคำสั่งศาลว่าจะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่ ในวันศุกร์ที่ 24 ธ.ค. นี้

 

ส่วนความน่าเป็นห่วงจากการไต่สวน นายกฤษฎางค์ กล่าวว่า อยู่ที่ดุลยพินิจของศาล โดยส่วนตัวมองว่าเป็นโอกาสที่จะพิสูจน์ได้ว่ากรณีนี้ไม่ได้ทำอะไรที่ผิดเงื่อนไข ทั้งนี้ ได้เสนอเงื่อนไขหากกำหนดเช่นเดียวกันกับกรณีของ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ “รุ้ง” ให้อยู่ในบ้าน 24 ชม. ยกเว้นไปศาล ไปเรียน ไปสอบ หรือติดกำไล EM สามารถยอมรับได้ เพราะต้องกลับไปเรียนหนังสือ ส่วนการออกนอกราชอาณาจักรนั้น ต้องมีขออนุญาตจากศาล พร้อมทั้งจะไม่กระทำการใดที่ไม่เป็นการเสื่อมเสียต่อสถาบัน รวมถึงต้องมาตามการนัดหมายของศาลทุกครั้ง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube