fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบช.สตม. แถลงจับปาร์ตี้ชาวแอฟริกัน

Featured Image
สตม.ทลายปาร์ตี้ชาวต่างชาติผิวสี ย่านรามคำแหง ยังไม่พบจนท.มีความผิด เร่งตามนักท่องเที่ยวแอฟริกันกลุ่มเสี่ยงครบทุกคน ผลตรวจโควิดซ้ำ ไม่พบเชื้อโอไมครอน

 

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลการจับกุมกลุ่มชาวแอฟริกันและหญิงไทย ลักลอบจัดปาร์ตี้ ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ย่านรามคำแหง เมื่อคืนวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังสืบสวนทราบว่า มักมีกลุ่มชาวต่างชาติ นัดหมายผ่านสื่อสังคมออนไลน์ รวมตัวดื่มสุรา และสังสรรค์ โดยมีหญิงไทยร่วมด้วย ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ พบชาวไนจีเรีย คองโก แคเมอรูน และหญิงไทย รวมทั้งสิ้น 45 คน จากการตรวจสอบชาวต่างชาติ พบว่า บางราย ไม่มีหนังสือเดินทาง บางรายมีหนังเดินทางแต่ไม่รอยตราประทับจากด่านตรวจคนเข้าเมือง เบื้องต้น จึงแจ้งข้อหา เป็นต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมาย และไม่ผ่านการตรวจของเจ้าหน้าที่ตามกฎหมาย นอกจากนี้ ยังพบว่า น.ส.ดา นามสมมติ หญิงไทย ที่แสดงตนเป็นเจ้าของร้าน อ้างว่า ได้เช่าช่วงร้านต่อจากเจ้าของเดิม ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด 19 จนต้องปิดตัวไป จึงมาเปิดกิจการต่อ ซึ่งร้านดังกล่าว มีการนัดรวมตัวของกลุ่มลูกค้าชาวแอฟริกันมานานกว่า 1 เดือน ตำรวจจึงดำเนินคดีกับนางสาวดา ในข้อหา จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รัยอนุญาตและจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่มโดยไม่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย และจำหน่ายสุราเกินเวลา

ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยืนยัน การเข้าจับกุมสถานบันเทิงแห่งนี้ ตำรวจท้องที่ไม่ได้บกพร่อง เนื่องจาก เป็นการบูรณาการการทำงานร่วมกัน แต่ต้องยอมรับว่า อาจมีบางครั้งที่หลุดรอดการเฝ้าระวังของเจ้าหน้าที่ไปบ้าง แต่เชื่อว่า ทุกหน่วยไม่กล้าฝ่าฝืนข้อสั่งการของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่เน้นย้ำไปแล้วก่อนหน้านี้อย่างชัดเจน

ด้าน พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระบุ จากการตรวจสารเสพติด ทั้ง 45 คน ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด ส่วนการตรวจโควิด-19 ด้วย atk ผลเป็นลบทั้ง 45 คนเช่นกัน ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้ ตำรวจจะขยายผลชาวแอฟริกัน 15 คน ที่ไม่พบเอกสารการเดินทางเข้าออกภายในประเทศ ว่าเป็นบุคคลที่ถูกขึ้นบัญชีดำ หรือมีคดีติดตัวหรือไม่ ป้องกันการก่อเหตุอาชญากรรมในประเทศซ้ำซ้อน ส่วนบุคคลที่มีเอกสารเดินทางเข้าออกถูกต้อง

ส่วนการติดตามกลุ่มชาวแอฟริกัน หรือกลุ่มนักท่องเที่ยว ที่มาจาก 8 ประเทศกลุ่มเสี่ยง ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน สามารถเรียกตัว มาตรวจสอบ ได้ครบทุกคนแล้ว และไม่พบติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนแต่อย่างใด หลังออกจากแซนด์บอกซ์

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube