fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไร้เงา”ครูบาไก่”พี่ชายยืนยันทอง 188 บาทอยู่ครบ

Featured Image
ไร้เงา “ครูบาไก่” ขณะที่พี่ชายยืนยันทอง188บาทญาติโยมนำมาร่วมทำบุญกับทางวัดไม่หาย

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่วัดป่าปฐมเทวาราม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น (วัดครูบาไก่) หลังจากที่เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น และคณะกรรมการร่วมตรวจสอบข้อเท็จจริงรับเอกสาร จากฝ่ายผู้ร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรมของครูบาไก่ ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ขณะที่ นายรัชพล อายุ 50 ปี พี่ชายของครูบาไก่ ได้ร่วมรับประทานอาหารกับผู้สื่อข่าว พร้อมกับกล่าวว่า ทราบว่า ฝ่ายอิคคิวและบุ๋ม เข้ายื่นเอกสารให้เจ้าคณะจังหวัดแล้ว

 

ซึ่งเป็นการดำเนินการตามขั้นตอนที่ถูกต้อง เพราะอะไรที่เกี่ยวข้องกีบพระสงฆ์ ต้องยื่นเรื่องให้พระผู้ใหญ่ทราบตามลำดับขั้นตอน โดยส่วนตัวไม่ได้คิดเคียดแค้นหรือติดใจอะไร อยากทำอะไรก็ทำไป อะไรที่เกี่ยวข้องกับทางกฎหมาย ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายกฎหมายดำเนินการไป” ตั้งแต่มาที่วัดยังไม่ได้รับการติดต่อจากครูบาไก่เลย ทราบเพียงว่าไปเข้าถ้ำ และไม่รู้ว่าอยู่ในพื้นที่ใด แต่เชื่อว่าพระผู้ใหญ่ที่รับเรื่องจากทางฝ่ายผู้ร้องน่าจะมีการดำเนินการติดต่อกับครูบาไก่เอง ตนและญาติโยมที่วัด และผู้ที่มีใจศรัทธาต่อครูบาไก่นั้น ไม่สามารถติดต่อครูบาไก่ได้ และคงต้องปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนของทางสงฆ์ ในฐานะพี่ชายก็จะไม่เข้าไปก้าวล่วง และเชื่อว่า เมื่อคณะสงฆ์ เข้ามาขัดการ เรื่องก็จะค่อยๆเงียบสงบลงไป”

 

ในขณะเดียวกัน ญาติโยมที่มาทำบุญต่างก็ติดใจเรื่องทองน้ำหนักรวม 188 บาทซึ่งเป็นทองที่ญาติโยมนำมาร่วมทำบุญกับทางวัด เพื่อหล่อเป็นพระทองคำ 100 องค์ ไว้ใต้ฐานพระพุทธรูปในพระอุโบสถว่าหายไปไหน นายรัชพล ยืนยันว่า ครูบาไก่เก็บอยู่ในตู้เซฟของวัด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube