fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทนายฯเผย ‘เพนกวิน-อานนท์-ไผ่-ไมค์’ยังยืนยันขอไม่ยื่นประกันตัวอีก

Featured Image
ทนายกฤษฎางค์ เผย ‘เพนกวิน-อานนท์-ไผ่-ไมค์’ ยังยืนยันจะไม่ยื่นประกันตัวอีก พร้อมต่อสู้พิสูจน์ความบริสุทธิ์ต่อไป ด้านสุขภาพ ดี พยายามปรับตัวมากขึ้น

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ทนายของแกนนำกลุ่มราษฎร ทั้ง 4 คน ประกอบด้วย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายอานนท์ นำภา หรือทนายอานนท์ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ และ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น ถึงกรณีที่ศาลอาญารัชดา มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัวเมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ที่ผ่านมา ต่อมาทนายกฤษฎางค์ ได้ออกมาชี้แจงเมื่อวันที่ 27 ธ.ค. ว่า “นับจากนี้พวกเขาจะไม่ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว (ประกันตัว) ในระหว่างพิจารณาคดีต่อศาลอาญาอีก และจะไม่อนุญาตให้ทนายความและบุคคลใดไปดำเนินการดังกล่าวทั้งสิ้น” ล่าสุด วันนี้ (31 ธ.ค.) ยังคงยืนยันตามเดิมที่เคยชี้แจงว่าจากนี้จะไม่มีการยื่นประกันตัวอีก

ส่วนแนวทางการต่อสู้จากนี้ ทนายกฤษฎางค์ กล่าวว่าแนวทางการต่อสู้ จะนำพยานหลักฐาน เท่าที่ศาลจะเปิดโอกาสให้ เพราะตอนนี้มีหลายคดีที่ขอให้ศาลออกหมายเรียกพยานเอกสารที่ยืนยันว่าสิ่งที่พูดเป็นความจริง และเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายให้แต่อย่างใด โดยขณะนี้มุ่งเน้นในเรื่องของการต่อสู้คดีเป็นหลัก ซึ่งทั้ง 4 คน ตัดสินใจที่จะสู้ต่อไปเท่าที่มีโอกาส

ทนายกฤษฎางค์ ยังกล่าวถึงความกังวลด้วยว่า เป็นกังวลในเรื่องอิสรภาพ ซึ่งคดีนี้ท่าทางต้องสู้นาน และต้องอยู่ในคุกค่อนข้างนาน เนื่องจากว่าไม่ได้รับการอนุญาตให้ประกันตัวออกมาสู้คดี เพราะเกือบทุกคนดีจะเริ่มมีการสืบพยานตามที่นัดหมายในปี 2566 ถือได้ว่าอยู่ในคุกนานพอสมควรกว่าจะพิสูจน์ถึงความบริสุทธิ์

ส่วนเรื่องสุขภาพของทั้ง 4 คน ทนายกฤษฎางค์ กล่าวว่า สุขภาพดีขึ้น มีการพยายามที่จะปรับตัว ออกกำลังกาย และได้มีการแนะนำด้วยว่าให้รักษาและดูแลสุขภาพให้ดี

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube