fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ชาวแฟลตดินแดงทยอยตรวจโควิดหลังพบเป็นจุดเสี่ยง

ชาวแฟลตดินแดงทยอยตรวจโควิดหลังพบเป็นจุดเสี่ยง

 

ประชาชนที่อาศัยอยู่ในย่านแฟลตดินแดงทยอยเข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อ โควิด-19 ด้วยวิธีการ SWAB หลังมีรายงานว่าพื้นที่แห่งนี้เป็นจุดเสี่ยงที่พบผู้ป่วยจำนวนมาก โดยในวันนี้สำนักงานเขตดินแดงได้จัดให้มีการตรวจตั้งแต่เวลา 08.00 น. โดยเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. รถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน 3 คัน ได้ขับเข้ามาจอด ภายในลานกีฬาอเนกประสงค์ ด้านหน้าตลาดดินแดง เพื่อประจำการสำหรับทำการตรวจคัดกรองให้กับประชาชน

ทั้งนี้ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจทราบว่า การตรวจในวันนี้ตั้งเป้าว่าจะดำเนินการตรวจประชาชนให้ได้ประมาณ 1,000 คน แต่หากไม่เพียงพอก็จะมีการจัดตั้งเพิ่มเติมอีก เบื้องต้นจะดำเนินการตรวจคัดกรองให้ได้มากที่สุด โดยคาดว่าจะให้บริการทั้งวัน ไปจนถึงเวลาประมาณ 15.00 น. สำหรับการตั้งจุดตรวจในวันนี้ได้มีการแบ่งพื้นที่ออกเป็นจุด ๆ จุดแรกเป็นจุดสแกนคิวอาร์โค้ดกรอกข้อมูลส่วนตัวและกดเซฟหน้าจอเมื่อได้รหัสโค้ดเพื่อแสดงต่อเจ้าหน้าที่ จุดที่ 2 เป็นจุด ที่นำคิวอาร์โค้ดที่ได้รับไปแสกนลงทะเบียนเพื่อรับคิว จุดที่ 3 จุดตรวจเอกสาร จุดที่ 4 จดบันทึกข้อมูลในคอมพิวเตอร์ และ จุดที่ 5 จุดเข้ารับการตรวจในรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน ซึ่งหลังตรวจประชาชนสามารถเดินทางกลับบ้านได้เลย โดยเจ้าหน้าที่จะส่งผลการตรวจให้ผ่านทางระบบ sms กรณีหากพบผู้ติดเชื้อ ศูนย์เอราวัณจะนำเข้าสู่กระบวนการรักษาทันที

 

 

จากการสอบถามหนึ่งในผู้ที่เดินทางมาเข้าร่วมรับการตรวจคัดกรองในวันนี้เปิดเผยว่า ตนเองได้รับแจ้งข่าวสารจากเสียงตามสายในชุมชน ประกอบกับทราบข่าวว่าพบการติดเชื้อใน ละแวกแฟลตดินแดงซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของตนเองในวันนี้จึงเดินทางมาตรวจเพื่อความสบายใจแต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้รู้สึกกังวลเพราะที่ผ่านมาก็อาศัยอยู่แต่ภายในบ้านไม่ได้ออกไปไหน

ขณะเดียวกัน พบว่าการตรวจคัดกรองในวันนี้ยังพบปัญหาติดขัดอยู่บ้างในส่วนของผู้สูงอายุบางรายที่ไม่ได้มีโทรศัพท์มือถือจึงทำให้ไม่สามารถลงทะเบียนผ่านระบบคิวอาร์โค้ดได้ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ให้กลับบ้านไปก่อน อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันนี้จะมี พระสงฆ์-สามเณร และบุคลากรของวัดกุนนทีรุทธาราม ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงกว่า 60 คน เข้ารับการตรวจด้วย

 

 

นอกจากนี้ ที่บริเวณลานหน้าศูนย์สรรพสินค้าโลตัส สาขาพระราม 4 ก็พบว่าในวันนี้ยังคงมีประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนคลองเตยทยอยเดินทางมารับการฉีดวัคซีน โควิด-19 อย่างต่อเนื่อง โดยวัคซีนที่ทางกรุงเทพมหานครได้นำมาฉีดนั้นประกอบไปด้วย “ซิโนแวค-แอสตราเซเนกา” ซึ่งซิโนแวคจะฉีดให้กับประชาชนที่มีอายุ 18-58 ปี และแอสตราเซเนกา จะฉีดให้กับกลุ่มผู้สูงอายุที่มีอายุ 58 ปีขึ้นไป ซึ่งนอกเหนือจากจุดดังกล่าวแล้ว กทม. ยังได้จัดจุดฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนคลองเตยอีก 2 จุด คือ โรงเรียนวัดคลองเตย และ ด้านข้างโกดัง การท่าเรือแห่งประเทศไทย รวมทั้งหมด 3 จุด เพื่อฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ได้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดไว้ จำนวน 50,000 คน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube