fbpx
Home
|
ข่าว

แป้ง-โควิด”ไล่ลุง”

แป้ง-โควิด”ไล่ลุง”

 

ในขณะที่ยอด ”โควิดภาค3” ยังคงพุ่งปรี๊ดวันนี้ (7พ.ค.) ตาย 27 รวม 363 ป่วยใหม่ 2,044 สะสม 78,855 ราย สวนทาง กับ “ดัชนีความเชื่อมั่น” ใน “รัฐบาลลุงตู่” ที่มีเรื่อง ”งานงอก” ตลอดรายทาง อันประจักษ์ต่อสายตาของ ”ผู้คน” ไม่แต่เฉพาะ ”ฝ่ายต้าน” อย่างบรรดา ”ม็อบเด็ก” หากยังหมายรวมถึง ”กองหนุน” คนกันเอง ที่ออกอาการเซ็ง ”รับไม่ได้” กับผลคำตัดสิน ” คดีแป้งมัน ” ที่ออกมาในจังหวะ “ฝุ่นตลบ” ทุกคนกำลังนัวกับ ”ศึกโควิดภาค3” บุก ”ชุมชนแออัด” ในเมืองกับ ”คลัสเตอร์คนจนคลองเตย” แบบที่ ”ลุง” ยังไม่ทันได้ ”ตีตื้นคะแนน” ความน่าเชื่อถือ กับปัญหาการบริหารจัดการ เมื่อวานซืน (5พ.ค.) แต่ก็ไม่อาจหลบรอดสายตา ”ผู้คน” ในสังคม ทั้งแวดวงนักกฎหมาย นักธุรกิจ นักสังเกตการณ์สังคม ทะยอยออกมาเปิดหน้าบ่นแรง บางรายถึงขนาดประกาศ ”ตัดขาด” ไม่เอาไม่ยุ่งกับ ”ลุง” จากเรื่องนี้ ที่ว่ากันว่า เสียงบ่นวิจารณ์แรงของ “กองหนุน” ถึงหูลุงที่มักส่องเฟสบุ๊คคอยรับฟัง อย่างที่เคยขู่ ”รัฐมนตรีช่างนินทา” ให้ระวังตัว

ที่หนนี้มีรายงานว่า ”ลุงตู่” ไม่สบายใจกับ ”แรงกระเพื่อมแรงของสังคม” ที่ไม่ยอมจบ ”ปมแป้งมัน ”เพราะไล่เรียงในโซเชียล เอาแค่ไม่กี่คนระดับนำความคิด ที่ออกมาวิจารณ์ก็ล้วนไม่ธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นบรรดานักกฎหมายระดับ ”อาจารย์ทางกฎหมาย” อย่าง อดีตอธิบดีอัยการต่างประเทศสนง.อัยการสูงสุด และอดีต อธ.กรมราชทันฑ์ ”วันชัย รุจนวงศ์” หรือ ”อ.กิตติพงษ์ กิตติยารักษ์” หรือ “ผศ.ดร.ปารีณา ศรีวนิชย์” คณบดีคณะนิติศาสตร์จุฬาฯที่ออกมาไม่เห็นด้วยผ่านการโพสในเฟสบุ๊ค โดยเฉพาะ ”อ.วันชัย” ทีโพสทำนอง “อย่างนี้ประเทศไทยจะเดินหน้าได้อย่างไร รมต.มีหุ้นเกินนิดหน่อย ต้องพ้นตำแหน่ง นายกฯ ทำกับข้าวออกทีวี รับค่าตอบแทน ตีความว่าเป็นลูกจ้างต้องพ้นตำแหน่ง รมต.ติดคุกต่างประเทศ คดีค้ายารายใหญ่ ไม่ต้องพ้นจากตำแหน่ง อายจัง เวลาหน่วยงานต่างประเทศถาม ไม่รู้จะตอบอย่างไร

 

เช่นเดียวกับ รายของ -นักธุรกิจ “คุณตู่” วรวรรณ ธาราภูมิ ออกมาโพสผ่านFB อีกรอบเมื่อวาน (6พ.ค.) ทำนอง ”ผลที่ออกมาเคส” แป้งมัน ”จะเป็นบรรทัดฐานในอนาคต จากนี้ไปประเทศไทยมีโอกาสได้รัฐมนตรี ได้นายกฯ ที่อดีตเคยทำผิดกฎหมายถูกลงโทษในต่างประเทศก็ได้ เพราะมีบรรทัดฐานเคสนี้ ซึ่งคือผลพวงที่เรา(จำ)ต้องยอมรับ หรือจะเป็น ”เทพมนตรี ลิปพยอม” ที่โพส FB ทำนอง “ขอไม่สนับสนุน และไม่สนใจรัฐบาลนี้อีกต่อไป เพราะมีรัฐมนตรีไม่ดี ไม่มีความสำนึกและความกล้าหาญพอที่จะลาออก ไม่ขอยุ่งเกี่ยวและไม่สนับสนุนลุงตู่เพราะไม่มีความสามารถที่จะบังคับรัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลตนเองได้ ตนขอเฉยๆ รอเวรกรรมสนองพวกท่านเอง แต่ก็ยังเป็นพลเมืองไทย และทำหน้าที่ในฐานะคนไทย รักชาติ รักสถาบันต่อไป”

ที่ในรายของ ”เทพมนตรี” นั้น ”ไพศาล พืชมงคล” อดีตที่ปรึกษารองนายกฯ ระบุน่าสนใจ เพราะถือเป็น ”กองหนุน” ที่ปกป้อง ”ลุงตู่” มาตลอด โดยไพศาล ประเมินว่า ข่าวคนย้ายประเทศ เป็น สัญลักษณ์ “ไม่เอาลุง” อย่างมากที่สุดเป็นแค่การแสดงจำนวนคนที่จะลงถนนมาไล่ลุง!!! แต่ที่น่าสนใจก็คือข่าวการที่กองหนุนคนสำคัญ ประกาศถอนตัวมากขึ้นเรื่อยๆอันนี้ จะมีผลกระทบ เพราะเกิดลัทธิเอาอย่างให้เกิดอาการ “ผึ้งแตกรัง” แต่นั่นก็ไม่สำคัญเท่ากับผู้เดือดร้อนทุกข์เข็ญทั้งประเทศ ที่ส่งเสียงกึกก้องจนเสียง io ขัดขวางอะไรไม่ได้แล้ว!!! โดย ที่เหลือ จะอยู่ที่ คำถามที่ว่า “วันไหน” และ “ไปทางไหน” ซึ่งกำลังขยายตัวมากขึ้นแล้ว อย่าดูเบา!!!

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube