fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

หมดก๊อก คลังดันโปรยาใจโควิด3.8แสนล.

หมดก๊อก คลังดันโปรยาใจโควิด3.8แสนล.(click ดูวิดีโอ)

ภาวะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในระลอกที่มีความรุนแรงกว่าทุกรอบหลังมีผู้ติดเชื้อรายวันทำสถิติต่อเนื่องจนน่าตกใจ นอกจากการนำเข้าวัคซีนให้เพียงพอกับความต้องการเพื่อหยุดยั้งเชื้อแล้ว อีกมุมนึงที่จะลืมไม่ได้และพลาดไม่ได้ นั่นคือมาตรการการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้กลับมาฟื้นตัวทตอบสนองทันการณ์

หลายๆฝ่ายคงจับตาไปที่มาตรการทางการเงิน การคลัง ว่าจะมีออกมาต่อยอดเพิ่มเติมหรือไม่ หลังมาตรการที่ออกมาก่อนหน้านี้จะสิ้นสุดลงในปลายเดือนพฤษภาคมนี้ บนความไม่ชัดเจนว่าจะออกมารูปแบบใด ทำเอาทุกคนกังวลว่าจะมาทันการณ์หรือไม่ ช่วยได้ทันไหม ลุ้นกันไม่ต่างจากสลากกินแบ่งรัฐบาล เพราะหากออกมาไม่ตรงจุด ตอบสนองไม่ทันก็อาจเหมือนซื้อหวยไม่ถูกรางวัล

แต่ล่าสุดก็ได้รับคำยืนยันจากนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง ที่ออกมาเปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังการแพร่ระบาด ของโควิด-19 ในรอบนี้ จากสถานการณ์จนมีการมีการล็อคดาวน์ในหลายพื้นที่ ทางกระทรวงการคลังเร่ง ประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้นว่ามีผลกระทบต่อเศรษฐกิจในระยะถัดไปอย่างไร

ขณะที่มาตรการการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ เบื้องต้นได้เตรียมการไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะนำเข้าหารือกับรองนายกรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า ก่อนเสนอคณะกรรมการกลั่นกรองอีกครั้งหลังได้ข้อสรุปเพื่อขอใช้วงเงินตามกรอบ พ.ร.ก.เงินกู้ 1 ล้านล้านบาทที่ยังมีเหลืออยู่รวมเป็นวงเงินที่ตั้งไว้ที่ 3.8 แสนล้านบาท เชื่อว่าจะเพียงพอต่อการรับมือการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ในระลอกนี้

อย่างไรก็ตามมาตรการที่ออกมาจะเป็นมาตรการชุดที่ต่อเนื่องกัน ตามไทม์ไลน์ที่เหมาะสม เพื่อพยุงและขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เดินหน้าต่อไปได้

หลังการประกาศชัดจากกระทรวงการคลังก็ทำให้พอมั่นใจได้ว่ามีโล่ออกมาป้องกันการทรุดตัวของเศรษฐกิจอย่างแน่นอน แต่คงต้องมาตามลุ้นกันว่าจะเข้าเป้าตรงจุด เหมือนมาตรการที่ผ่านๆมาหรือไม่ เพราะการแพร่ระบาดรอบนี้ถือว่ารุนแรงไม่แพ้รอบแรก ทำเอากิจการบางธุรกิจ ตายลง ปิดตัวเป็นว่าเล่น ซึ่งคงต้องลุ้นว่ามาตรการชุดใหม่จะดึงความหวังความมั่นใจ ความเชื่อมั่นกลับมาได้หรือไม่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube