fbpx
Home
|
ข่าว

“พระเอกตู่”ชิงซีนสู้โควิด

“พระเอกตู่”ชิงซีนสู้โควิด(click ดูวิดีโอ)

@ดูจะเพลาความรู้สึก“ผู้คน”ที่แกว่งไกว”เคว้งคว้าง”กังวลปนตระหนก กลางดงโควิดภาค3 กับการจะ”ฝากผีฝากไข้”กับ”รัฐบาลลุงตู่”ได้หรือไม่ก่อนหน้านี้ ลงได้บ้าง แม้วันนี้(29เม.ย.) ยอดโควิดติดไทยยังพุ่งแบบทรงตัว มีคนตายเพิ่ม 10 สะสม 188 ศพ ป่วยเพิ่ม 1,871 ลดมาจากยอด 2,000 อัพ ที่ติดต่อมา 6 วันเป็นวันแรก โดยมียอดสะสมที่63,570ราย

โดยฉากเมื่อวาน(28เม.ย.) ที่ดูจะเป็นรูปเป็นร่างชัดเจน ในการเข้ามาของ “ภาคเอกชน”ที่ช่วยเสริมทัพแบ่งเบา”ลุงตู่”ที่กำลังมึน”หน้างาน”ว่าจะเอาอะไรก่อนหลัง ระหว่าง การรักษา ผู้ติดเชื้อ และ การฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ที่เกิดปัญหาผิดพลาดจาก “ศูนย์สั่งการส่วนบน” จนบานปลาย”โควิดภาค3”ตีป้อมแตก บุกถึง”ศูนย์บัญชาการ”ในทำเนียบรัฐบาล ที่ภาพการเข้ามาช่วยอีกแรงของ “ภาคเอกชน”ในการบริหารจัดการกระจายวัคซีน ค่อนข้างชัดเจนจับต้องได้มากกว่าราชการ ไม่ว่าจะเป็น การกำหนดแนวทางที่ชัดเจน ตามเป้าหมายที่รัฐบาลตั้งไว้ว่าจะฉีดวัคซีนให้ได้ 70% ของคนไทยหรือ 50 ล้านคน

@อย่างที่ “สนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย บอกว่า มีการจัดทีมงาน 4 คณะ ในการจัดทำแผนช่วยกระจายวัคซีนล็อตใหญ่ที่จะเริ่มเข้ามา โดยทีมที่ 1 สนับสนุนการกระจายและฉีดวัคซีน(Distribution and Logistics) จัดสถานที่อำนวยความสะดวกในการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ลดข้อจำกัดภาครัฐโดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่จะต้องฉีดวัคซีนให้กับประชาชนตั้งแต่เดือนมิ.ย. วันละ 5 หมื่นคน ที่รัฐดำเนินการ 3 หมื่นภาคเอกชน 2 หมื่น รวมไปถึงการดำเนินการในพื้นที่ต่างจังหวัด

ทีมที่ 2 ทีมการสื่อสาร (Communication) สนับสนุนการสื่อสารข้อมูลให้ประชาชนทั่วไป เพื่อให้ประชาชนเข้าใจข้อมูลที่ถูกต้อง เกิดความมั่นใจในการที่จะมาฉีดวัคซีนในสถานที่ที่พร้อม ทีมที่ 3 ทีมเทคโนโลยีและระบบ (IT Operation) เป็นการใช้ระบบไอทีเข้ามาช่วยในการลงทะเบียนนัดล่วงหน้าในการที่จะฉีดวัคซีนให้เร็วขึ้น และทีมที่ 4 ทีมจัดหาวัคซีนเพิ่มเติม (Extra Vaccine procurement) ซึ่งประเด็นจัดหาวัคซีน“นายกฯลุงตู่” และ”หมอหนู” ย้ำว่าจะหาเอง และยืนยันว่าภายในปีนี้จะหาวัคซีนได้พอฉีด 70% หรือเท่ากับ 100 ล้านโดส โดยพรุ่งนี้(30เม.ย.)เอกชนนัดเคลื่อนพลทันทีกับ”บิ๊กวิน”ผู้ว่ากทม.ก่อนที่ “แอปหมอพร้อมเวอร์ชั่น2”จะเปิดให้จองฉีดวัคซีน(1พ.ค.)

@ที่ยังไม่นับรวมการพร้อมซัพพอร์ต”พระเอกลุงตู่”แบบ”ครบลูป”กับประเด็นถัดไปในการ ดำเนินการเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยด้วย Digital Transformation เพื่อให้ผู้ประกอบการเข้าถึงแหล่งเงินทุน โดยเฉพาะ SME เข้าถึงสินเชื่อและแหล่งเงินทุน โดยภาคเอกชนและสถาบันการเงินรวมทั้งคู่ค้า จะมีการจัดระบบในการเชื่อมโยงเพื่อทำให้การกู้และการปล่อยเงินกู้ให้กับ SME ของธนาคาร ได้เกิดผลอย่างเต็มที่ โดยเริ่ม “คลัสเตอร์แรก”คือ “กลุ่มค้าปลีก” และจะมีการขยายผลไปสู่กลุ่มอื่น ๆ เช่น กลุ่มชิ้นส่วนประกอบยานยนต์และไฟฟ้า ขณะเดียวกันจะมีการผลักดันเร่งรัดแก้ไขกฎระเบียบหรือกฎหมายต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการดำเนินธุรกิจได้สะดวกยิ่งขึ้น หรือ Ease of Doing Business

@เรียกว่าพอ”ภาคเอกชน”ขี่ม้าชาวมาเป็น”ผู้ช่วยพระเอก”ให้”รัฐบาล”ที่”ลุงตู่”เรียกว่า”ทีมไทยแลนด์”เมื่อหันกลับมาดู”ลุงตู่”ดู”หล่อ”ขึ้นมาทันที แบบที่ไป “ลบภาพ”ยามจวนตัวก่อนหน้า ที่โยนกลองให้”หมอหนู”รับหน้าเสื่อ”ไม่นับรวมอาการ หงุดหงิด“หวาดระแวง”ใน“ทุกสรรพเสียง”รวมถึง เสียงนินทา จาก รัฐมนตรีพรรคร่วมรัฐบาล จนต้องขู่ดังกลางวงประชุมครม.ว่าตนส่องเฟสทุกคน ไม่ไว้ใจใครที่ทุจริตและชอบแซะให้แตกแยก ให้ระวังตัวจะถูกสอย

เมื่อวานซืน(27เม.ย.)แถมเมื่อถูกถามก็ยืนยันจะไม่ทบทวนเรื่องไฟเขียว”หัวหน้าป้อม”ส่ง”ผู้กองนัส”บุกแดนใต้ ฐานที่มั่นประชาธิปัตย์ เตรียมเลือกตั้ง ที่ทำให้”อู้ดด้า”ออกมาแสดงความไม่พอใจที่ถูกพลังประชารัฐ“ทำซ้ำ”จากครั้งก่อนส่งผู้สมัครแข่งเลือกตั้งซ่อม”เมืองคอนกับ”น้อง”เทพไท”ไม่นับรวมข่าวปล่อยก่อนหน้าเรื่องการชอปรับครม.สธ.และคมนาคม ก่อนหน้า จนมาถึงอาการ”หมอไม่ทนหนู”และ”หนูไม่ทนลุง”วันก่อน รวมถึงปฏิบัติการ”ยึดอำนาจรัฐมนตรี ดึง“31 พรบ.”สู้”โควิด”ไป”อันเดอร์”นายกฯ”ที่ทำให้หลายฝ่ายจับตา”2พรรคดูโอ”ปชป.กับภูมิใจไทย ของ “หมอหนู”ในจังหวะ”โควิด”ตีเมืองว่าจะอย่างไรกับ”พี่น้อง3ป.”

@กระนั้น ก็มีการประเมินอีกมุม ว่าถึงเวลาเอาเข้าจริง”2พรรคดูโอ”ก็ยังไม่กล้าหักกับ”ศูนย์อำนาจ3ป.”แบบ”นางเอก”ในหนัง”จำเลยรัก”ที่จำยอมให้”พระเอก”เล่นบท”ตบจูบ”วนลูปต่อไปแบบไม่อาจหักใจจากจนกว่าหนังจะจบ ดังฉากเมื่อวาน(28เม.ย.)ที่”พระเอกลุงตู่”หันกลับมาพลิกบทโชว์หล่อ เอาใจ”นางเอก”ด้วยการยอมถอยยอมทบทวน การ “ตัวจัดรัฐมนตรี พปชร.”โดยเฉพาะ”ผู้กองนัส”บุกพื้นที่ฐานเสียงปชป.ภาคใต้ ซะใหม่ เป็นอันว่าจบ”ปมขัดแย้งการเมือง”ในขณะที่”การบ้าน”หน้างานสู้”โควิด” “พระเอกลุงตู่”ก็ได้ตัวช่วย”ภาคเอกชน”เข้ามาเป็น”ผู้ช่วยพระเอก”ดึงความเชื่อมั่นประชาชนกลับมาได้ไม่น้อย

@ทั้งหมดทั้งมวล ที่เหลือ ต้องติดตาม”ตอนจบ”กัล”ผลลัพธ์”ปลายทาง ว่า ถึงที่สุด บทแสดงนำของ”พระเอก”ในฉาก”สงครามโควิดภาค3”หนนี้จะ ”เอาอยู่” ไปต่อ แบบแฮปปี้เอนดิ้ง เหมือน 2 ภาคที่ผ่านมา หรือจะพลิกบทเป็น”พระเอกตายตอนจบ”ต้องลุ้นกันอีกที

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube