Home
|
ข่าว

“ราเมศ” แม้ “พิชิต” ลาออก นายกรัฐมนตรี ปัดไม่พ้น

Featured Image
“ราเมศ” แม้ “พิชิต” ลาออก นายกรัฐมนตรี ปัดไม่พ้น ชี้ต้องรับผิดชอบ อยากให้จบ”เศรษฐา” ต้องลาออกด้วย เพราะความเป็นรัฐมนตรีได้สิ้นสุด ไม่มีประเด็นให้ต้องวินิจฉัย

 

 

 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงการลาออก จากตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐ ของนายพิชิต ชื่นบาน ว่า ข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ต้องได้รับคำตอบจากกระบวนการยุติธรรมคำร้องของ สว.กรณีนายพิชิต ก็อยู่ที่ดุลพินิจของศาลรัฐธรรมนูญที่จะจำหน่ายคดีหรือไม่ แต่กรณีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ก็จะยังคงเป็นประเด็นที่จะต้องวินิจฉัยต่อ

 

 

จากการกระทำที่สำเร็จแล้วการเสนอตั้งนายพิชิตเป็นรัฐมนตรี ถือว่าเป็นการกระทำที่สำเร็จแล้ว ก็ต้องย้อนกลับมาดูต้นเหตุว่ากรณีนายพิชิต ขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 160 หรือไม่ที่เกี่ยวข้องกับความซื่อสัตย์สุจริตและเรื่องจริยธรรม โดยส่วนตัวเชื่อว่าการลาออกของนายพิชิตจะยังไม่จบเพราะตัวนายกรัฐมนตรียังคงต้องรับผิดชอบตามรัฐธรรมนูญอยู่

 

 

ส่วนประเด็นเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต และจริยธรรมเป็นเรื่องที่ประชาชนยังให้ความสนใจและต้องการคำตอบในมาตรฐานความซื่อสัตย์สุจริต จริยธรรมของนักการเมืองในระบบประชาธิปไตยความรุ่งเรืองของบ้านเมืองยังคงต้องพึ่งหลักสุจริต

 

 

ทั้งนี้ ถ้านายกรัฐมนตรีจะให้จบเรื่องนี้นายกรัฐมนตรีก็ต้องลาออก คดีอาจจะไปได้ยาก เพราะความเป็นรัฐมนตรีได้สิ้นสุด ไม่มีประเด็นให้ต้องวินิจฉัย เหตุเพราะประเด็นในการพิจารณาคดีคือความเป็นรัฐมนตรีของผู้ถูกร้องสิ้นสุดลงหรือไม่ เมื่อลาออกก่อนก็ถือว่าสิ้นสุดก็จะจำหน่ายคดี สุดท้ายก็ต้องรอดูคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญก่อนว่าจะรับคำร้องไว้หรือไม่ และจะจำหน่ายคดีกรณีนายพิชิตรายเดียวหรือไม่ ทั้งหมดเป็นดุลพินิจไม่สามารถก้าวล่วงได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube