Home
|
ข่าว

“พิชิต” เตรียมเปิดศูนย์ 1111 ทำเนียบช่วยได้

Featured Image
“พิชิต” เตรียมเปิดศูนย์ 1111 ทำเนียบช่วยได้ ดึง มท.-ดีอี-ยธ.-ตร. ร่วมแก้ปัญหาชาวบ้าน เสมือนยกกระทรวงมาอยู่ทำเนียบ

 

 

 

 

นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รับหนังสือร้องเรียนจาก นายวิเชียร สมฤทธิ์ นายก อบต.นาพู และ นายปานศร ภมรคนธ์ นายอำเภอวังชิ้น จ.แพร่ โดยขอให้ช่วยแก้ปัญหาป่าสงวนแห่งชาติในพื้นที่ ทับซ้อนที่ที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัยของชาวบ้าน ต.นาพูน ซึ่งมีราษฎรอยู่อาศัยตามประกาศแนบทับกฤษฎีกา พ.ศ. 2488 ให้ทำกินได้ แต่ในปี 2511 มีการประกาศเขตป่าสงวนทับซ้อนที่ทำกิน และตั้งแต่ปี 2548 ชาวบ้านได้มีการร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตลอด ซึ่งบางคนได้รับออกเป็น สค.1 หรือ สปก.หรือ นส.3 แต่ไม่ได้โฉนด ไม่สามารถแปลงสินทรัพย์เป็นทุนได้

 

 

 

ด้าน นายพิชิต รับปากว่าจะตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยจะมีการปรับปรุงการทำงานศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล เป็น ศูนย์ 1111 ทำเนียบช่วยได้ โดยจะนำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารวมไว้ที่ศูนย์นี้ เช่น กระทรวงมหาดไทย กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รวมถึงกระทรวงยุติธรรม ผู้จัดการและอดีตข้าราชการที่มีความรู้ความสามารถมาช่วยงาน

 

 

 

เช่น อดีตอธิบดีกรมป่าไม้ เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน เพราะส่วนใหญ่เรื่องร้องเรียนจะเป็นเรื่องสิทธิที่ดินทำกิน นอกจากนี้ จะประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาร่วมเป็นคณะทำงานด้วย ซึ่งก็เปรียบเสมือนกับการยกกระทรวงมาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล โดยจะมีการเปิดศูนย์อย่างเป็นทางการเร็วๆนี้ พร้อมกับตั้งโฆษกประจำศูนย์ ซึ่งจะไม่ใช่ข้าราชการประจำ เพราะมีข้อจำกัดในการทำงาน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube