Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” ควง “อุ๊งอิ๊ง” เปิดงานคิงพาวเวอร์อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ

Featured Image
“เศรษฐา”ควง”อุ๊งอิ๊ง” เปิดงานคิงพาวเวอร์อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ 2567 บอกเป็นการจัดงานสงกรานต์ครั้งแรกหลังขึ้นบัญชีมรดกโลกทางวัฒนธรรมจับต้องไม่ได้ ชู เป็นซอฟต์พาวเวอร์ดึงนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานพิธีเปิดงานคิงพาวเวอร์ อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ 2567 โดยมีน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ, นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ,น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง, พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมงานด้วย

 

 

น.ส.แพทองธาร ระบุว่า ปีนี้เป็นปีที่พิเศษมากกว่าทุกปี เนื่องจากยูเนสโกได้คัดเลือกให้สงกรานต์ของไทยอยู่ในบัญชีมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ ของมนุษยชาติ? ถือเป็นความภูมิใจของคนไทยทุกคน เทศกาลสงกรานต์ในทุกปีถือเป็นเทศกาลที่สำคัญมากสำหรับคนไทย? นอกจากจะเป็นวันปีใหม่ของไทยแล้ว ยังเป็นวันที่ทำให้ครอบครัวได้กลับมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตา

 

 

 

ขณะเดียวกัน ยังถือว่าวันปีใหม่ไทยนี้เป็นวันที่เราจะสามารถเริ่มต้นชีวิตใหม่และเริ่มอะไรดีๆใหม่ๆได้ ขณะเดียวกันยังอวยพรให้กับประชาชนเดินทางใกล้หรือไกลขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ พร้อมอย่าลืมเมาไม่ขับง่วงไม่ขับ

 

สงกรานต์ถือเป็น Festival economy ไม่ว่าจะเกิดเทศกาลอะไรขึ้นก็จะทรงพลังอำนาจที่ทำให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอยากเข้ามามีส่วนร่วมในประเทศไทย เพื่อที่จะได้รู้ว่าประเทศไทยมีดีอย่างไรบ้าง พร้อมกับระบุว่าเมื่อเกิดเทศกาลทุกครั้งก็จะทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมด้านการบิน โรงแรม อาหาร หรือร้านค้า

 

 

มีนักท่องเที่ยวจำนวนหลักล้านเข้ามายังประเทศไทย ในฐานะที่ตนเป็นรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ มองเห็นถึงศักยภาพของสงกรานต์ว่ายังจะไปได้อีกไกลทำให้สงกรานต์กลายเป็น vip Address ของเทศกาล แม้ว่าจะติดขัดแต่ก็ได้ททท.จัดงานสงกรานต์ ปีนี้จะเห็นการพัฒนาศักยภาพของสงกรานต์ไทยไปสู่อีกระดับอย่างแน่นอน

 

 

ด้านนายกรัฐมนตรี กล่าวทักทายแขกร่วมงาน พร้อมกับกล่าวทักทายเป็นภาษาจีน พร้อมกับระบุต่อว่า ถือเป็นโอกาสอันดีในวันขึ้นปีใหม่ไทยของทุกคนในประเทศ รวมถึงเป็นวันที่เราจะต้องดูแลผู้สูงอายุดูแลครอบครัว แสดงให้เห็นถึงความกตัญญูกตเวทิตาต่อผู้มีพระคุณทุกคน ในเทศกาลสงกรานต์ เป็นเทศกาลที่เราจะมีการสนุกสนาน ทั้งประเพณี วัฒนธรรม อาหารการสาดน้ำ ถือเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนมีความสุขได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่มาชื่นชมวัฒนธรรมอันล้ำค่าของไทย

 

 

ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นเกียรติประวัติ ในการจัดงานครั้งแรกตั้งแต่ได้รับการขึ้นบัญชีเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ แสดงให้เห็นว่าซอฟท์พาวเวอร์ ที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของไทยคือสงกรานต์ จะต้องยกระดับขึ้นมาอีกขั้นหนึ่ง พร้อมกับหวังว่าเทศกาลสงกรานต์ทุกคนจะมีความสุขสุขภาพแข็งแรงสนุกสนานเดินทางกลับภูมิลำเนาและกลับมายังสถานที่ทำงานโดยปลอดภัยโดยอย่าลืมว่าเมาไม่ขับ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube