fbpx
Home
|
ข่าว

“สว.สมชาย” จี้ “ชัยธวัช-พิธา” พิสูจน์ตัวเองย้ำนิรโทษไม่รวมทุจริต-ม.112

Featured Image
“สว.สมชาย” จี้ “ชัยธวัช-พิธา”พิสูจน์ตัวเอง แสดงออกจงรักภักดี เชื่อมั่นประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ย้ำนิรโทษ ต้องไม่รวม ดคดีทุจริต-ม.112

 

 

 

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ถึงกรณี นำเสนอความคิดเห็นอาจต้องมีความจำเป็นต้องทบทวน พ.ร.บ. ถวายความปลอดภัย หลังมีกลุ่มทะลุวังซึ่งเป็นคนส่วนน้อย มีพฤติกรรมพยายามขับรถแซงขบวนเสด็จ พร้อมบีบ ระหว่างขบวนเสด็จผ่าน ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นความไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ส่วนการปรับปรุง แก้ไขกฏหมายโดยอาจจะต้องมีการเพิ่มเติมบทลงโทษเข้าไปในพ.ร.บ.ดังกล่าวเพื่อให้เกิดการบังคับใช้กฎหมายอย่างถูกต้อง เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งของกลุ่มมวลชนที่เห็นต่าง รวมถึงการปะทะกันของกลุ่มมวลชนที่อาจกลายเป็น “น้ำผึ้งหยดเดียวได้”

 

 

 

ทั้งนี้ นายสมชาย ยังเรียกร้องให้ นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ลงมือปฏิรูปก่อน ถ้าท่านไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง ที่เกิดขึ้นของมวลชน 2 ฝ่ายที่ปะทะกัน ขอให้พรรคก้าวไกลเริ่มต้นก่อน แสดงให้สังคม และประชาชนเห็นว่าท่านจงรักภักดี เชื่อมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข บอกไปยัง

 

 

สส.ของพรรค มวลชนของพรรค ว่าการกระทำดังกล่าวไม่ถูกต้องและขอให้ยุติทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการกระทำบนท้องถนน ในสภา นอกสภา และในโซเชียล และสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ของรัฐดำเนินตามกฎหมายอย่างเข้มงวด รวมถึงเป็นเจ้าภาพเสนอแก้ไข พรบ.ถวายความปลอดภัย ให้มีความเข้มข้นด้วย ก็จะเป็นการดี

 

 

ส่วนกรณีป่วนขบวนเสด็จ จะโยงไปถึงการเสนอกฏหมายนิรโทษกรรม มาตรา 112 ด้วยหรือไม่นั้น ไม่ขอก้าวล่วง แต่อยากยืนยันว่า ตนเองไม่ขัดข้องในการออกกฏหมายนิรโทษกรรม แต่ยกเว้น 3 ข้อ1.คดีทุจริต,2.คดีฆ่าคนตายในระหว่างการชุมนุมทางการเมือง และ 3 ม.112 พร้อมกับเสนอทางออกว่า ผู้กระทำผิด ม.112 ไม่ต้องนิรโทษกรรม แค่หยุดพฤติการณ์ทั้งหมด ยอมรับผิดในสิ่งที่กระทำมา และขอพระราชทานอภัยโทษ ก็จบแล้ว เพราะในอดีตที่ผ่านมา ก็มีหลายคนดำเนินการแบบนี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube