fbpx
Home
|
ข่าว

ผบ.ตร.ขอเวลา2 วัน ออกหมายจับ-ถอนประกันกลุ่มป่วนขบวนเสด็จ

Featured Image

 

 

 

ผบ.ตร. ขอเวลา2 วัน ออกหมายจับ-ถอนประกัน ม.112 กลุ่มป่วนขบวนเสด็จ เชื่อเป็นขบวนการในประเทศ ชี้มีคนอยู่เบื้องแนะเลี่ยงข้อกฎหมาย ลั่น ตำรวจทุกนายถวายความปลอดภัยด้วยชีวิต

 

 

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณี การเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง วานนี้ว่า นายกรัฐมนตรี
เรียกไปพบพร้อมกำชับ เรื่องการถวายความปลอดภัยในขบวนเสด็จ ถ้ามองในมุมคนนอกก็ห่วง ที่เหมือนมีช่องว่าง แต่ขอให้เชื่อตนอย่างหนึ่งว่าขบวนเสด็จมีการวางระบบไว้ค่อนข้างจะดี
แต่เราไม่สามารถบอกได้เพราะคนจะทราบหมดว่ามีการวางไว้อย่างไร

 

 

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ตนได้ยืนยันกับนายกรัฐมนตรีวานนี้ว่าการถวายความรักษาความปลอดภัยองค์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้า และพระบรมวงศานุวงศ์
มีการวางระบบ แต่การที่จะมีกลุ่มเห็นต่างเข้ามาแสดงออกลักษณะเช่นนี้ ตนได้กำชับตั้งแต่วันแรกว่าเราจะดำเนินคดีตามพยานหลักฐานที่มี โดยไม่ต้องรอให้สื่อมวลชนถาม เพราะบอกหมดตนเชื่อว่าเยาวชนที่ออกมาไม่ได้ ออกมาเอง มีขบวนการที่อยู่ข้างหลัง ซึ่งขอทางตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนก่อน และในวันที่ทำคดีเสร็จ ทุกคนก็จะเห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำคดีค่อนข้างละเอียด

 

โดยตนได้มีการย้ำทีมว่าอย่าเร่งทำ เพราะไม่เช่นนั้นเดี๋ยวจะผิดพลาด ฉะนั้นขอเวลาอีก 2 วัน เดี๋ยวจะเห็นการแจ้งข้อกล่าวหาและออกหมายจับ พร้อมยืนยันว่า กรณีดังกล่าวจะมีการจับกุมดำเนินคดีอย่างแน่นอน

 

 

โดยขณะนี้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลกำลังรวบรวมพยานหลักฐานและเร่งรัด พนักงานสอบสวนให้ดำเนินการ เพื่อปิดข้อครหาทั้งหมดและให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย เพราะเราไม่อยากให้นำมาเป็น ประเด็นโจมตีสถาบันด้วย พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีการสั่งการแต่ดำเนินการตามหลักฐานและขอให้เชื่อมั่นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ” เรื่องการถวายความปลอดภัยพวกเรา(ตำรวจ) ดูแลพระองค์ท่านด้วยชีวิต พวกพี่ดูแลด้วยชีวิตของพวกพี่จริงๆ”

 

 

เมื่อถามว่าเยาวชน 2 คนที่ก่อเหตุมีคดีติดตัวอยู่จะดำเนินการอย่างไร พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ระบุว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนของ บช.น.กำลังดำเนินการอยู่ ถ้างั้นขอรออีก 2 วัน เพื่อให้พยานหลักฐานใหม่ในการแจ้งข้อกล่าวหาเสร็จสิ้น ความยอมรับว่าจะมีการถอนประกัน ส่วนจะออกหมายจับมากกว่า 2 คนหรือไม่นั้นพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ปฏิเสธการตอบคำถามโดยระบุว่า ขอให้ดำเนินการในเบื้องต้นก่อน และวานนี้ตนก็ได้รายงานนายกรัฐมนตรีไปหมดแล้ว

 

 

เมื่อถามย้ำว่าระหว่างการรอถอนประกันเยาวชน กลุ่มดังกล่าวอาจจะเคลื่อนไหวยังพื้นที่อื่น ผบ. ตร.ระบุว่า เรามีการดูแลติดตามเขาอยู่ และอย่างวารนี้ที่มีเหตุการณ์ปะทะ 2ฝ่าย เราก็ติดตามดูอยู่
แต่อย่างไรการแสดงพฤติกรรมที่ห้างสรรพสินค้าวันนี้ จะเห็นได้หลายอย่างว่าเขามีการเตรียมการ ซึ่งยังไม่ได้แสดงอะไรบางอย่าง เหมือนมีการเตรียมการเพื่อไม่ให้ผิดข้อกฎหมายในบางข้อ
พร้อมเชื่อว่าเขามีคนที่ให้คำแนะนำ แต่จะมีนักการเมืองอยู่ ด้วยหรือไม่นั้นตนไม่ขอยืนยัน แต่ยืนยันว่าในทางสอบสวนมีบุคคลช่วยเหลือให้คำปรึกษาและไกด์ไลน์อย่างแน่นอน ส่วนจะเอาผิดผู้อยู่เบื้องหลังได้มากน้อยเพียงใดขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานอยู่ และในทุกการกระทำที่เขาดำเนินการ

 

 

เมื่อถามว่ากรณีดังกล่าวมีการกระทำความผิดซึ่งหน้า ผบ.ตร.ระบุว่า ทางตำรวจสืบตั้งแต่ก่อนมีเหตุการณ์ระหว่างมีเหตุการณ์และหลังมีเหตุการณ์ ไม่ใช่แค่ซึ่งหน้าเท่านั้น ซึ่งการแจ้งข้อกล่าวหาตรงนี้จะทำให้ข้อกล่าวหาแตกต่างกันมาก และประเด็นดังกล่าวก็อาจจะเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเพิกถอนประกันต่อศาลได้ พร้อมย้ำว่าไม่เกิน 2 วัน ขณะนี้ดำเนินการไปแล้ว

 

 

 

ทั้งนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าที่ออกมาไม่ได้หิวแสง หรือรังแก และที่ออกมาช้าก็อยากจะทำให้ละเอียด พร้อมย้ำว่าจะไม่มีการหว่านหรือรังแก หากสอบพยานถือใครก็คนนั้น เมื่อถามว่าขบวนการดังกล่าวอยู่เพียงในประเทศหรือรวมถึงต่างประเทศด้วยนั้น ผบ.ตร. ระบุว่า มีเพียงในประเทศเท่านั้น โดยในช่วงท้ายผบ. ตร.ระบุว่าหากพยานหลักฐานสาวถึงใครเราก็จะเรียกมาทั้งหมด และจากการสอบสวนมีแนวทางว่า มีคนช่วยเหลืออย่างแน่นอน ส่วนจะเรียกผู้อยู่เบื้องหลังมาพูดคุยหรือไม่นั้น ผบ.ตร. ยืนยันว่า ขณะนี้ได้รายงานนายกรัฐมนตรีไปแล้วและอยู่ระหว่างการดำเนินการอีกขั้นหนึ่ง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube