Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม”สว.ไม่ต้องฮึ่มมี.ค.ได้ซักฟอกแน่

Featured Image

 

 

 

“ภูมิธรรม”สว.ไม่ต้องฮึ่ม ขู่ นายกฯ-ครม. ห้ามเบี้ยวอภิปราย ไม่อย่างนั้นฟ้อง ม.157 บอกไม่ต้องโกรธ มี.ค.ได้ซักฟอกแน่ ยืนยันรัฐมนตรีทุกคนยินดีตบเท้าเข้าชี้แจง

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา ขู่นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี หากเบี้ยวไม่มาแจงอภิปรายซักฟอก ม.153 จะยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. ฐานละเว้นปฎิบัติหน้าที่ตาม ม.157 ว่า ไม่ต้องกลัวเบี้ยวหรอกครับ ยังไงนายกรัฐมนตรีเดินทางกลับจากต่างประเทศที่ไปออสเตรเลีย เยอรมัน และยุโรป เพื่อเจรจาการค้าช่วง 15 หรือ 20 มีนาคม หรือภายในสิ้นเดือนมีนาคมอภิปรายแน่ไม่ต้องห่วง ไม่ได้คิดจะเบี้ยวอะไร เพราะทั้งหมดอยู่ที่ภารกิจนายกรัฐมนตรีที่เดินทางไปต่างประเทศยาว ซึ่งเป็นภารกิจที่มีกำหนดมาก่อนยื่นขออภิปรายรัฐบาล กลับมาก็สามารถอภิปรายได้เลย ขอพักซัก 1-2 วัน

 

“ไม่ต้องขู่และไม่ต้องโกรธ ขอความกรุณา ยินดีเลย เพราะบอกไปแล้วว่าการเสนอ ม.153 เป็นการเสนอความคิดเห็นซึ่งรัฐบาลยินดีที่อยากจะฟังเอามาใช้ประโยชน์ ส่วนหากมีอะไรไม่เข้าใจ เราก็ยินดีจะชี้แจง ครม.ทั้งชุดยินดี ไม่มีปัญหาไม่ต้องโกรธ ใจเย็นๆ เรายอมรับได้ว่าเราทำหน้าที่ตามบทบาท เราก็ยอมรับบทบาทที่ท่านมีอยู่แล้ว” เมื่อถามย้ำว่าจะเคาะวันอภิปรายได้เมื่อใดนั้นเพื่อให้สว.สบายใจ นายภูมิธรรม ยืนยันว่า ภายในเดือนมีนาคม ไม่เกินแน่นอน

 

ส่วนมีอะไรจะบอกสว.ที่ฮึ่มๆอยู่ตลอด นายภูมิธรรม ระบุว่า ไม่ต้องฮึ่มๆหรอกครับ เพราะตนเข้าใจดีว่า สว. เป็นผู้แทนที่มีความห่วงใยประเทศ เมื่อเห็นการทำงานของรัฐบาลและมีประเด็นที่อยากเสนอพอเข้าใจได้ เพราะโดยบทบาทท่านทำหน้าที่ตรวจสอบอยู่แล้ว ซึ่งสิ่งที่เราทำก็ยินดีชี้แจงในหลายเรื่องที่ท่านอาจเข้าใจคลาดเคลื่อน เราก็ต้องชี้แจง และพร้อมรับฟังความเห็นเพื่อมาปรับปรุงการทำงาน

 

เมื่อถามย้ำว่าประเด็นหลักที่จะมีการอภิปรายคือเรื่องดิจิทัลวอลเล็ต และเรื่องนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายภูมิธรรม ระบุว่า ตนไม่ขอคาดเดา ก็แล้วแต่สว.จะหยิบยกขึ้นมา เพราะคาดเดาไปก็เหนื่อย ซึ่งหากท่านว่ายังไงเราก็มีความจริงใจในการบริหารราชการแผ่นดินอยู่แล้ว พร้อมยืนยันว่า ไม่ต้องเตรียมอะไรด้วย เพราะเราพร้อมชี้แจงอยู่แล้ว และยืนยันว่ารัฐมนตรีทุกคนจะเข้าร่วมประชุมด้วย ไม่ต้องกังวล และไม่ต้องห่วงเพราะเรายินดีเข้าไปรับฟังอยู่แล้ว ส่วนขณะนี้ข้อเสนอแนะของป.ป.ช.ที่มีต่อโครงการดิจิทัลวอลเล็ตนั้น ตนยังไม่เห็น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube