fbpx
Home
|
ข่าว

ผบ.ทอ. ปูแผนรับมือ ภัยแล้งจากเหตุการณ์เอลนีโญ่

Featured Image
ผบ.ทอ. ปูแผนรับมือ ภัยแล้งจากเหตุการณ์เอลนีโญ่ เผยของบติดแท็งก์น้ำเครื่องบินบีที 67 สกัดไฟป่า

 

 

 

พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ เปิดเผยภายหลังแต่กิจกรรมมิตรประชาว่า กองทัพอากาศมีความพร้อมในทุกๆด้านสำหรับการช่วยเหลือประชาชนประสบภับพิบัติสำหรับนี้ปีจะมีภัยพิบัติเกิดมากขึ้นจากสภาพของภูมิอากาศ ทั้งไฟป่า ภัยแล้งซึ่งในปีงบประมาณ 67 ได้ปรับปรุงเครื่องบินซี130 และของบติดตั้งแท็งก์น้ำเครื่องบินบีที 67 สกัดไฟป่าไม่ให้ลุกลาม ซึ่งเป็นภารกิจที่กองทัพอากาศ ทำได้และเรามีความพร้อม เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล รวมทั้งวางแผนการป้องกันภัยพิบัติในอนาคตและเหตุการณ์เอลนีโย่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตด้วย

 

 

ส่วนการเข้าไปชี้แจงคณะกรรมาธิการงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 นั้น ทางคณะกรรมการฯเข้าใจ และค่อนข้างที่จะเห็นด้วย ที่จะนำงบประมาณมาปรับปรุง เพื่อช่วยเหลือประชาชนโดยในปีหน้ากองทัพอากาศเอง จะมีการปรับปรุงและจะหายุทโธปกรณ์ เพื่อให้มีความพร้อม เพราะตอนนี้เรามีแต่ยุทโธปกรณ์ที่มีอายุมาก จะต้องมีการปรับลด

 

แม้ปัจจุบันเหตุการณ์ความไม่สงบเหตุการณ์สู้รบ ความต้องการในอาวุธยุทโธปกรณ์ มีความต้องการ ซึ่งเรื่องที่ตามมาก็คือราคาและระยะเวลาในการจัดหา เพราะฉะนั้นกองทัพอากาศเอง ขออนุญาตทำหน้าที่ในการเตรียมการเพื่อให้ เกิดความพร้อมรบ ณ วันนี้เรายังสงบสุขอยู่แต่ก็ยังต้องมีการเตรียมความพร้อมโดยในอนาคตการจัดหาเครื่องบินยุคหลังอาจจะใช้เวลาเจ็ดถึง 10 ปี

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube