fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน”ยืนยันไม่ได้เปิดหลักสูตร “มินิ วปอ.”เพื่อ “อิ๊งค์”

Featured Image

 

 

“สุทิน”ยืนยันไม่ได้เปิดหลักสูตร “มินิ วปอ.”เพื่อ “อิ๊งค์” ชี้เข้าตามโควตาการเมือง มีสัมภาษณ์ พร้อมส่งเสริมคนเก่ง เพิ่มคอนเนคชั่นคนรุ่นใหม่

 

 

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเปิดหลักสูตรผู้บริหารยุคใหม่ในอนาคต วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร หรือ วปอ.บอ. หรือ “มินิ วปอ.” ว่า เป็นหลักสูตรใหม่ที่เปิดขึ้นมา ซึ่งกองทัพไทยเห็นด้วย เพราะเป็นหลักสูตรที่คนสนใจมาก และคิดว่าน่าจะขยายมาสู่กลุ่มวัยกลางคน จะมีประโยชน์ที่สุด เลยเปิดรอบแรก ใช้โครงสร้างเหมือน วปอ.ใหญ่ กระจายโควตาไปตามหน่วยงาน ตามองค์กร ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนคัดเลือก

 

 

 

ส่วนที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้เข้าเรียนหลักสูตรดังกล่าวนั้น นายสุทิน บอกว่า เข้ามาตามโควตาของการเมือง มีการสอบสัมภาษณ์เหมือนกัน

 

 

 

เมื่อถามว่าเป็นหลักสูตรที่ดี ที่กองทัพส่งเสริมหน่วยงานต่างๆ หรือไม่ นายสุทิน ยอมรับว่า เป็นหลักสูตรที่ดี เอาคนเก่งแต่ละด้าน คนมีความคิดแตกต่างกัน แล้วมาปรับจูนให้เป็นในทิศทางใกล้เคียงกัน ก็จะทำให้เกิดพลังของประเทศ แต่ถ้าเก่งและคิดคนละอย่าง จะยิ่งขัดแย้ง แทนที่จะเป็นพลัง กลายเป็นลดทอนพลัง ดังนั้น ถือเป็นการเสริมคอนเนคชั่นคนรุ่นใหม่ที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ และยืนยันว่า ไม่ได้เปิดเพื่อ น.ส.แพทองธาร เข้ามาเรียน เพราะเขาคิดกันมาก่อน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube