Home
|
ข่าว

ทัพเรือไทยเจ้าภาพการประชุมไอออนส์ ครั้งที่ 8

Featured Image
เริ่มแล้ว การประชุมไอออนส์ ครั้งที่ 8!! ทัพเรือไทย เป็นเจ้าภาพ

 

 

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในการเปิดการประชุม กองทัพเรือประเทศในภูมิภาคมหาสมุทรอินเดีย หรือ IONS ( ไอออนส์ ) ครั้งที่ 8 ซึ่งไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพ จัดประชุม ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 22 ธันวาคม ที่ โรงแรมอนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ โดยมีผู้บัญชาการทหารเรือ และผู้แทน ประเทศในภูมิภาคมหาสมุทรอินเดีย เข้าร่วม ถึง 21 ประเทศ อาทิ ฝรั่งเศส อังกฤษ เยอรมัน ออสเตรเลีย อินเดีย ซาอุดีอาระเบีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และมาเลเซีย เป็นต้น

 

 

สำหรับ หัวข้อหลักของการประชุม คือ “Blue Economy : Ways Forward for Sustainable Development of IONS Member States” ซึ่ง Blue Economy จะให้ความสำคัญทั้งในด้านการขนส่งทางทะเล การท่องเที่ยว การเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ ทรัพยากร พลังงาน รวมถึงสภาวะแวดล้อมทางทะเล

 

 

 

ทั้งนี้ นายสุทิน กล่าวแสดงความชื่นชม และขอให้ชาติสมาชิก ไอออนส์ ร่วมมือกัน เพื่อให้คาบสมุทรอินเดีย มีความมั่นคง ปลอดภัย รองรับการพัฒนาที่ยั่งยืน และจากนี้ไป จนถึงปี 2025 กองทัพเรือของไทย ได้รับเกียรติ ให้ดำรงตำแหน่งประธาน ไอออนส์ ซึ่งได้มีการมอบกล้องส่องทางไกล โบราณ จากผู้บัญชาการทหารเรือฝรั่งเศส ให้กับ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ ในการส่งมอบตำแหน่ง ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube