Home
|
ข่าว

“ชาดา”ลุยกาฬสินธุ์ดูปราบมาเฟีย-แก้หนี้นอกระบบ

Featured Image

 

 

 

“ชาดา”ลงพื้นที่กาฬสินธุ์ ดูปราบผู้มีอิทธิพล แก้ไขหนี้นอกระบบ ด้านผู้ว่าฯ Kick-off จัดระเบียบผู้มีอิทธิพล แก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ยอดหนี้กว่า 71 ล้านบาท

 

 

 

 

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะลงพื้นที่เยี่ยมพบปะประชาชน โดยมีนายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายธวัชชัย รอดงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสำเริง ม่วงสังข์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายธนภัทร ณ ระนอง ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อม นายอำเภอ 18 อำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวอำเภอสามชัย อำเภอสมเด็จ และอำเภอสหัสขันธ์ กว่า 1,000 คน ร่วมต้อนรับ โดยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เยี่ยมชมบูธนิทรรศการโคกหนองนา และเยี่ยมชมบูธสินค้าโอทอป ของดีอำเภอสหัสขันธ์ โดยเลือกซื้อขิดไดโนเสาร์ สินค้าอัตลักษณ์ของอำเภอสหัสขันธ์

 

 

 

 

นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า จังหวัดกาฬสินธุ์ได้ Kick – Off จัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิผล โดยได้เปิดศูนย์ดำรงธรรมจังหัดและ 18 อำเภอ รับลงทะเบียน หนี้นอกระบบ โดยมีลูกหนี้แจ้งลงทะเบียน 1,120 ราย เจ้าหนี้ 699 ราย ยอดหนี้รวม 71,373,609 บาท ซึ่งจังหวัดได้ขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนพร้อมให้ความช่วยเหลือลูกหนี้ให้ได้รับความเป็นธรรม ไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบ ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย และรัฐบาล ซึ่งจังหวัดกาฬสินธุ์ จะยังเดินหน้าขับเคลื่อนแก้ไขปัญหา ความเดือดร้อนของชาวบ้านในทุกมิติ รวมถึงการผลักดัน Soft Power ของจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้เป็นกลไก และเครื่องมือในการสร้างรายได้ สร้างอาชีพ อย่างยั่งยืนต่อไป

 

 

 

 

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย กล่าวว่า ต้องขอชื่นชมท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่เดินหน้าขับเคลื่อน และแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้าน ทำงานเร็ว ไม่รอเวลา ทั้งเรื่องปราบปรามผู้มีอิทธิผลและการแก้ไขหนี้นอกระบบที่มียอดกว่า 71 ล้านบาท ทั้งนี้จากการขับเคลื่อนของกระทรวงมหาดไทย และรัฐบาล ที่มุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาบำบัดทุกข์ บำรุงสุขชาวบ้านอย่างมีประสิทธิภาพไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบกระบวนการเริ่มแรกคือการพูดคุยต้องดูว่ากู้มาเท่าไหร่ จ่ายคืนแล้วเท่าไหร่ ถ้ายังติดค้างอยู่ก็ต้องหาแหล่งเงินทุนในระบบ แต่ชาวบ้านเองก็ต้องพูดความจริง โดยทีมของผู้ว่าราชการจังหวัด จะเข้าไปเป็นผู้เจรจาไกล่เกลี่ย
นอกจากนี้ปัญหายาเสพติด ต้องฝากกำนันผู้ใหญ่บ้าน ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะถือว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ เป็นมือซ้าย มือขวาของายอำเภอ และผู้ว่าราชการจังหวัด ต้องทำหน้าที่ทุก ๆ คน นอกจากนี้ยังมีเรื่องประปาน้ำดื่มสะอาดฟรีเพื่อลดรายจ่าย และการแก้ไขปัญหาภัยแล้งน้ำท่วมในทุกพื้นที่ อยากฝากถึงชาวบ้านว่ารัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย มีความมุ่งมั่นและตั้งใจ จริงจัง ที่จะดำเนินการตามนโยบาย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube