Home
|
ข่าว

“นิกร” บอกนิรโทษ คุยกันนานแล้วเห็นด้วยคดีการเมือง-ค้านรวม112

Featured Image

 

 

“นิกร” บอกนิรโทษ คุยกันนานแล้ว เห็นด้วยกับการนิโทษคนที่มีความเชื่อทางการเมือง แต่ไม่เห็นด้วยกับการนิรโทษให้ผู้ที่มีความผิดเกี่ยวกับมาตรา 112

 

 

 

 

 

นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า เรื่องนี้ได้พูดคุยกันมาตั้งนานแล้ว และพรรคก็ได้เดินสายพูดคุยถึงแนวทางการสร้างความปรองดอง ตั้งแต่สมัยนายบรรหาร ศิลปอาชา เป็นหัวหน้าพรรค โดยเห็นด้วยกับการนิโทษคนที่มีความเชื่อทางการเมือง ความยุติธรรมในช่วงเปลี่ยนผ่าน แต่ไม่เห็นด้วยกับการนิรโทษให้ผู้ที่มีความผิดเกี่ยวกับมาตรา 112 และความผิดรุนแรงถึงขั้นสูญเสียชีวิต รวมถึงการชุมนุมที่ทำให้เอกชนเสียหายซึ่งรัฐจะยกให้ก็ไม่ได้ แต่ช่วยไกล่เกลี่ยได้

 

 

 

 

นายนิกร ยังเห็นว่า หากพรรคร่วมรัฐบาลชุดนี้ ร่วมกันยกร่างกฎหมายนิรโทษกรรม ก็เป็นเรื่องดีที่จะพิสูจน์ว่าเป็นรัฐบาลปรองดองสมานฉันท์ แต่เรื่องนี้เกิดขึ้นชั่วข้ามคืนไม่ได้ ต้องค่อยเป็นค่อยไป

 

 

 

ส่วนโอกาสที่พรรคร่วมรัฐบาลจะยกร่างขึ้นมาประกบนั้น อยู่ที่หลักคิด ถ้าคิดร่วมกัน ซึ่งขณะนี้ก็เริ่มคิดกัน ถ้าตั้งลำกันขึ้นมาได้ก็ถือเป็นเรื่องดี

 

 

 

 

ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่พรรคก้าวไกลเสนอใช่หรือไม่ นายนิกร ระบุว่า ร่างของพรรคก้าวไกล ไม่ได้เว้นบางส่วน และเราขอยืนในหลักการของเรา โดยย้ำว่าส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการนิรโทษให้ผู้กระทำผิดมาตรา 112

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube