Home
|
ข่าว

“เรืองไกร”เตือนนายกฯออกพรบ.กู้เงิน 5 แสนล.ภาระปชช.

Featured Image
“เรืองไกร” เตือน “นายกฯเศรษฐา” จะออก พรบ.กู้เงิน 5 แสนล้าน ใช้แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท อาจเป็นภาระประชาชน

 

 

 

 

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงประเด็นพรบ.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท มาใช้ในนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท มองว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อาจจะไม่เข้าใจข้อกฎหมายลึกซึ่ง เพราะนายกฯพูดถึงมาตรา 53 เพียงมาตราเดียว โดยคำร้องของตนในครั้งนี้จะยกข้อกฎหมายขึ้นมาเยอะมาก

 

 

 

 

 

 

เพื่อชี้ให้เห็นว่าทำไม่ได้ เวลาเราดูกฎหมายต้องดูว่าอยู่หมวดไหนโยงไปถึงอะไร ถ้าดูกฎหมายลึกๆ หลายคนก็พูดว่าถ้าออกมาในเชิงออกพรบ.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ก็อาจอยากให้ไปตกในชั้นสภาผู้แทนราษฎร หรือวุฒิสภา หรือผ่านเป็นร่างก่อนนำความกราบบังคมทูล แล้วก็เข้าชื่อร้องศาลรธน. เพื่อตีตกว่าขัดรธน. หลายคนก็มองในมิติของการเมือง แต่ตนเองทักไปเตือนเหมือนที่ ปปช. เคยทักท้วงโครงการจำนำข้าวของนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร วันนี้ตนเลยนำข้อกฎหมายเตือนให้ทั้งหมดเลย จึงใช้คำว่าเตือน ไม่ใช่ตรวจ หากไปดูให้ดีทำไมผู้ว่าแบงก์ชาติ ทำไมกฤษฎีกา จึงทักท้วง หากอ่านข้อกฎหมายดีๆ มันไม่มีช่องให้ทำได้เลย

 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้นายเรืองไกร ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า รัฐบาลนี้สอบตกตั้งแต่แรกเลย พอเข้ามาต้องออกงบประมาณก่อน แต่กลับพยายามเอาเงินก้อนนี้ไปยัดในกฎหมายงบประมาณ ซึ่งมันผิดสัดส่วน ผิดเงื่อนไข ก็เลยมาจนถึงวันแถลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (10 พ.ย.66) ก็ยังไปไม่ได้ หลายคนที่พูดก็พูดไปคนละทิศละทาง เพราะเขาอาจจะไม่ใช่นักตรวจสอบอาชีพเหมือนตน เพราะฉะนั้นตนต้องดูกฎหมายในทุกมิติ จึงเรียนให้นายกฯทราบ ซึ่งตรงนี้เห็นว่าควรเตือน เพราะว่าจะมีปัญหา ประชาชนทั้งหมดจะต้องรับภาระ ส่วนรัฐบาลจะไปแก้ต่างอย่างไรก็เป็นส่วนของรัฐบาล

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube