fbpx
Home
|
ข่าว

“ศรีสุวรรณ” จ่อร้องกกต.สอบพรรค-นักการเมืองชงยุบกอ.รมน.

Featured Image
“ศรีสุวรรณ” เตรียมร้อง กกต.ตรวจสอบ พรรคการเมือง นักการเมือง เสนอกฏหมายกยเลิก กอ.รมน.ชี้อาจเข้าข่ายการฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญและ กม.พรรคการเมือง

 

 

 

 

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้โพสต์ข้อความเฟซบุ๊ก “ศรีสุวรรณ จรรยา” ตามที่มีพรรคการเมืองและนักการเมืองหนึ่ง เสนอร่าง พรบ.ยุบเลิก กอ.รมน.เข้าสู่สภาผู้แทนฯและมีการรณรงค์ขอความเห็นประชาชนอย่างกว้างขวางนั้น การกระทำดังกล่าวอาจขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญ 2560 อันเกี่ยวกับเกียรติภูมิ และผลประโยชน์ของชาติ ความมั่นคงของรัฐ และความสงบเรียบร้อยของประชาชน ซึ่งพรรคการเมืองและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคนจะต้องยึดถือปฏิบัติตามที่ ได้ปฏิญาณตนในที่ประชุมแห่งสภาฯ และปราศจากการขัดกันแห่งผลประโยชน์ ตามรัฐธรรมนูญ ม.114 และ115

 

 

ทั้งนี้ กอ.รมน. จะมีอำนาจหน้าที่เป็นศูนย์ประสานงานกลาง เพื่อต่อต้านภัยคุกคามที่มุ่งทำลายผลประโยชน์และความมั่นคงของชาติ การติดตาม ตรวจสอบ และประเมินแนวโน้ม ของสถานการณ์ที่อาจก่อให้เกิดภัยคุกคามด้านความมั่นคงในราชอาณาจักร รวมทั้งการเสริมสร้างให้ประชาชนตระหนักในหน้าที่ที่ต้องพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ สร้างความรักความสามัคคีของคนในชาติ รวมทั้งส่งเสริมให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกัน และแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่กระทบต่อความมั่นคงในราชอาณาจักร และความสงบเรียบร้อยของสังคม

 

 

อีกทั้ง พรป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 กำหนดให้พรรคการเมืองต้องดําเนินกิจกรรมของพรรคการเมืองให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญและกฎหมาย อีกทั้งคณะกรรมการบริหารพรรคการเมือง มีหน้าที่ควบคุมและกํากับดูแลมิให้สมาชิกกระทําการอันเป็นการฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญและกฎหมายอีกด้วย การที่มีพรรคการเมืองและนักการเมืองออกมาขับเคลื่อนเพื่อให้มีการยุบ กอ.รมน.

 

 

 

จึงอาจเข้าข่ายการฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญและ กม.พรรคการเมือง อันถือได้ว่าเป็นการกระทำอันอาจเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข ซึ่งมีโทษถึงขั้นยุบพรรคที่ฝ่าฝืนได้ ด้วยเหตุดังกล่าวองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จึงจะนำความไปร้องเรียนให้ กกต.ได้ดำเนินการตรวจสอบการกระทำของพรรคการเมืองและนักการเมืองดังกล่าว เพื่อดำเนินการตามครรลองของกฎหมายในวันศุกร์ที่ 3 พ.ย.66 เวลา 10.00 น.

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube