Home
|
ข่าว

กองทัพบก จัดขบวนรถม้าต้อนรับ “บิ๊กทิน”

Featured Image
กองทัพบก เล่นใหญ่ จัดขบวนรถม้าต้อนรับ “บิ๊กทิน” ตรวจเยี่ยม-มอบนโยบาย อย่างเป็นทางการครั้งแรก

 

 

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ตรวจเยี่ยมกองบัญชาการกองทัพบก โดยมีพลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วยคณะผู้บังคับบัญชาชั้นสูงของกองทัพบก ให้การต้อนรับ พร้อมกับกองพลทหารม้า จากกองพลทหารม้าที่2 รักษาพระองค์ จำนวน 40 นาย ตั้งขบวนแถวต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งมีการจัดเตรียมรถม้าประจำตำแหน่งรับนายสุทิน ตั้งแต่หน้าประตูบก.ทบ. ไปตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีการจัดขบวนรถม้าให้การต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในการเข้ารับตำแหน่ง แม้ว่านายสุทิน จะเป็นรัฐมนตรีที่มาจากพลเรือนและไม่ได้ควบตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเหมือนกับที่ผ่านมา

 

จากนั้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมถวายสักการะพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 และพิธีมอบเครื่องหมายเกียรติศักดิ์ให้แก่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แก่ เครื่องหมายแสดงความสามารถพิเศษนักกระโดดร่มชั้นกิตติมศักดิ์, เครื่องหมายจู่โจมกิตติมศักดิ์ โดยศูนย์การทหารราบ, เครื่องหมาย EOD โดยกรมสรรพาวุธทหารบก, เครื่องหมายสงครามทุ่นระเบิด โดยกรมการทหารช่าง และเครื่องหมายนักบิน โดยศูนย์การบินทหารบก เสร็จแล้วรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมพร้อมคณะ ได้เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงประวัติความเป็นมาของกองทัพบกและอาวุธยุทโธปกรณ์ในอดีต ณ อาคารพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติ

 

หลังจากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วยคณะนายทหารผู้ใหญ่ของกระทรวงกลาโหมและคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพบกถ่ายภาพร่วมกัน ณ บริเวณอาคารพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติ และได้เดินไปวางพวงมาลา ณ กำแพงอนุสรณ์กองทัพบกพร้อมกับเยี่ยมชมกำแพงอนุสรณ์กองทัพบก ซึ่งนำเสนอการปฏิบัติภารกิจทางทหารของกองทัพบก ตลอดจนการอุทิศให้แก่กำลังพลกองทัพบกที่เสียชีวิตเพื่อรักษาอธิปไตยของชาติ เสร็จแล้วรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ จึงถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 หน้าหอประชุมกิตติขจร

 

ภายหลังจึงรับฟังการบรรยายสรุป รวมทั้งมอบนโยบายในการปฏิบัติงานแก่กองทัพบก ณ ท้องประชุม 241 อาคาร 2 และลงนามในสมุดตรวจเยี่ยม ณ บริเวณห้องรับรองข้างห้องประชุม 241 ก่อนเดินทางกลับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แถลงข่าวพร้อมทั้งให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ณ ห้องรับรอง 321 อาคารกองบัญชาการกองทัพบก

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube