Home
|
ข่าว

“สุทิน” พร้อมช่วยคนไทยเกาะติดเหตุอิสราเอลใกล้ชิด

Featured Image
“สุทิน” รมว.กลาโหม เผยเตรียมพร้อมช่วยคนไทยในอิสราเอล เกาะติดสถานการณ์ใกล้ชิด

 

 

 

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่าขณะนี้ทั้งรัฐบาล ทองทัพและกระทรวงกลาโหมติดตามสถานการณ์ความรุนแรงในอิสราเอลอย่างใกล้ชิด พร้อมมีทั้งทูตทหาร ทูตต่างประเทศ ของเราก็ได้เข้าไปประสานงานกับคนไทยในการให้ความช่วยเหลือดูแล เฝ้าระวัง และแก้ปัญหาได้ทันที ปฏิบัติหน้าที่กันอย่างเต็มที่

 

 

 

สำหรับทางประเทศไทยก็เตรียบความพร้อมเพื่อจะไปรับคนไทยกลับหากสถานการณ์รุนแรงขึ้น ซึ่งก็เตรียมเครื่องบินลำเลียงไม่ว่าจะเป็น C-130 หรือเครื่องบินอื่นพร้อมรับคนไทยกลับ สวนแผนการช่วยเหลือนั้นขณะนี้กระทรวงกลาโหมเองก็เตรียมตั้งวอร์รูมเพื่อเกาะติดและประเมินสถานการณ์ ตอนนี้ก็มีการหารือกันทางโทรศัพท์และระบบZOOM พูดคุยกันอยู่ตลอดกับผบ.เหล่าทัพ ปลัดกระทรวงกลาโหม และประสานต่อไปยังรัฐบาล

 

 

 

เบื้องต้นนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยังไม่ได้มีข้อกำชับอะไรเพิ่มเติมเป็นพิเศษ เรายังเกาะติดสถานการณ์ พยายามให้ทางทูตของเราสอดส่องดูว่าคนไทยเราอยู่จุดไหนบ้าง คนหาคนไทยว่าติดอะไร อยู่ในพื้นที่อันตรายหรือไม่ เตรียมพร้อมช่วยเหลือเต็มที่ทั้งดูแลที่อิสราเอล และส่วนไหนต้องรับกลับเราก็ส่งเครื่องไปรับ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube