Home
|
ข่าว

“ชัยชนะ” น้อมรับผลหากปชป.สอบโหวตสวนมติยันไม่ใช่งูเห่า

Featured Image
“ชัยชนะ”น้อมรับผลที่ตามมาหากพรรคสอบโหวตสวนมติ ยืนยันไม่ใช่งูเห่า ไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง ขอโทษแฟนคลับที่ทำให้บางส่วนผิดหวัง

 

 

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และรองเลขาธิการพรรค เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น ถึงกรณีที่ สส.16 คน โหวตสวนมติพรรค โดยโหวตเห็นชอบนายเศรษฐา ทวีสิน ว่าในเบื้องต้นมีการประชุมร่วมกันในวันที่ 21 สิงหาคม โดยที่ประชุมมีความเห็นทั้งสามด้าน ทั้งเห็นชอบ ไม่เห็นชอบ และงดออกเสียง สุดท้ายมีมติออกมาว่าให้ งดออกเสียง แต่หลังจากเพื่อนในกลุ่ม สส.มีการปรึกษาหารือกันว่า ยังมีข้อถกเถียงกันอยู่ จึงตัดสินใจว่า จะฟัง สว.อภิปรายเรื่องข้อสงสัยที่สังคมยังสงสัยคุณสมบัติของ นายเศรษฐา ว่าเป็นอย่างไร

 

 

เมื่อได้ฟังการอภิปรายแล้ว ตอนบ่าย 2 โมงครึ่งจึงมีการหารือรอบนอกกันอีกครั้ง สุดท้ายจากการที่เราได้ลงพื้นที่และสอบถามพี่น้องประชาชน ประชาชนส่วนใหญ่บอกว่า ถ้านายกฯมาจากพรรคการเมืองที่ไม่แก้ไขมาตรา 112 ก็ควรจะโหวตให้ เพราะประเทศจะได้มีทางออก เดินหน้าทำงานต่อไปได้ และเห็นว่าเสียงส่วนใหญ่มีท่าทีจะโหวตให้เลยตัดสินใจโหวตเห็นชอบ

 

 

เมื่อถามว่าการสวนมติพรรค จะมีผลกระทบอะไรบ้าง นายชัยชนะ ตอบว่า ยินดีให้สอบสวนหากทางพรรคมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมา และพร้อมน้อมรับในสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตเพราะคิดว่าสิ่งที่ทำวันนี้ ไม่ได้มีผลประโยชน์แอบแฝง ตั้งใจจะให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ สร้างความปรองดอง สมานฉันท์ให้เกิดขึ้นต่อไปได้ แต่ยอมรับก่อนโหวต ไม่ได้แจ้งให้ผู้บริหารพรรคทราบก่อนเมื่อถามว่าเสียหายไหม มันอาจเสียหายในแง่ของการโหวตสวนมติพรรค แต่ยืนยันว่าไม่มีผลประโยชน์อย่างอื่น ไม่ใช่งูเห่าแน่อน เพราะกรณีนี้เสียงรัฐบาลมีเพียงพออยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องได้เสียงเพิ่มสิ่งที่เราทำคือการหาทางออกให้ประเทศ

 

 

เมื่อถามต่อถึงกรณีที่มีข่าวลือว่า นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บินไปพบกับ ทักษิณ ชินวัตร ที่ฮ่องกง ว่ามีความเกี่ยวข้องกับกรณีนี้หรือไม่ นายเดชอิศม์ ได้แถลงไปแล้วว่าเขาไปไหว้พระแก้บนให้ภรรยาเขา เรื่องทั้งหมดจึงไม่เป็นความจริง และคิดว่าถ้ามีการทาบทาม เพื่อไทยก็ต้องออกตัวผ่านสื่อ ต้องรอให้เพื่อไทยทาบทามมา หลังจากนั้นก็จะมีการนำเรื่องเข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคต่อไป

 

 

ทั้งนี้ นายชัยชนะกล่าวปิดท้ายว่า ต้องขอโทษที่ทำให้แฟนคลับประชาธิปัตย์บางส่วน ที่มีความคาดหวังให้โหวตงดออกเสียงหรือไม่เห็นชอบด้วย พร้อมยอบรับผลที่จะตามมา แต่ทุกอย่างที่เราคิดเราทำเราหวังดีต่อประเทศชาติ
แต่หากถูกขับออกจากพรรคแล้วไปร่วมรัฐบาลก็ต้องรอให้ขั้นตอนนั้นมาถึงก่อน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube