Home
|
ข่าว

“พีระพันธ์” ยันลาออกส.ส.แล้ว-คิดมากกันไปเองชิงนายกฯ

Featured Image
“พีระพันธ์” ยืนยัน ลาออกจาก ส.ส.แล้ว ไม่รู้ อีกฝ่ายชง “วันนอร์” นั่งประธานสภา ให้ ส.ส.คุยกันเรื่องการโหวต บอกคิดมากกันไปเองชิงนายกฯ

 

 

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปร่วมรัฐพิธีที่รัฐสภา กรณีการรายงานตัวส.ส.ต่อสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ว่า ตนลาออกเรียบร้อยแล้วถือเป็นการสละสิทธิ เพื่อจะอยู่ช่วยพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ในฐานะเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และรอให้มีประธานสภาก่อนเพื่อที่จะเลื่อนตำแหน่งนายอนุชา บูรพาชัยศรี ขึ้นมาเป็น ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ

 

 

ส่วนการจะรายงานตัวสส.นั้น นายพีระพันธุ์ ระบุว่า ตามกฏหมายแล้วไม่ได้มีข้อบังคับให้เข้ารายงานตัว เป็นเพียงขั้นตอนของสภา จะรายงานตัวเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ตนเองก็ไม่ได้รายงานตัวเพราะประสงค์จะทำหน้าที่เลขานายกรัฐมนตรีต่อ

 

 

เมื่อถามว่าหากนายพีระพันธุ์ ลาออกจะส่งผลกระทบต่อการบริหารภายในพรรคหรือไม่ นายพีระพันธุ์ยืนยันว่าไม่มีปัญหา ก่อนหน้านี้ไม่มีส.ส. ตนเองก็บริหารพรรคได้ ซึ่งโชคดีที่ในพรรคมีส.ส.ที่มีประสบการณ์หลายคน จึงไม่ได้รู้สึกเป็นห่วงในเรื่องงานในสภา และตนเองจะไปร่วมประชุมแต่จะขออยู่ด้านนอกและจะดูแลการผลักดันของส.ส.ในสภา

 

 

ส่วนที่มีชื่อของนายวัน มูฮะหมัดนอร์ มะทาหัวหน้าพรรคประชาชาติ ที่คาดว่าพรรคเพื่อไทยจะเสนอชื่อชิงเก้าอี้ประธานสภา นายพีระพันธุ์ ระบุว่าตนเองนั้นไม่ทราบเพราะไม่ได้เป็นฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพราะไม่ได้ตกลงกัน ส่วนทิศทางของส.ส.ในพรรคยังไม่มีการคุยกัน ต้องรอให้ชัดเจนก่อน

 

 

ความชัดเจนเกี่ยวกับ112ของนายวันมูฮะหมัดนอร์ มะทา นายพีระพันธุ์ขอไม่ออกความเห็น ขอให้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในอนาคต ส่วนกระแสข่าวการเสนอชื่อนายพีระพันธุ์ ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี นายพีระพันธุ์ ปฏิเสธพร้อมระบุว่าคิดมากเกินไปเอง และยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้ ส่วนแนวทางในการโหวตนายกรัฐมนตรี กลัวตามนโยบายและกำหนดการของพรรค ซึ่งพรรคมีแนวทางการทำงานที่เป็นของพรรคอยู่แล้ว ที่ยึดมั่นศาสน์กษัตริย์ และนโยบายของพรรคก็ต้องตามอุดมการไม่ได้ขึ้นอยู่กับบุคคล

 

 

เมื่อถามย้ำว่าวันนี้จะได้มติของพรรคเกี่ยวกับเรื่องการโหวตประธานสภาใช่หรือไม่ นายพีระพันธุ์กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติไม่ต้องมีมติก็รู้อยู่แล้วว่าคำตอบคืออะไร ส่วนการเสนอชื่อชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ตนเองไม่ทราบเพราะพรรคไม่มีนโยบายจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube