fbpx
Home
|
ข่าว

“เสรีพิศุทธิ์”ยันไม่เปลี่ยนกก.บห.-ไม่ยุบรวมพรรคอื่น

Featured Image
“เสรีรวมไทย”จัดประชุมใหญ่ “เสรีพิศุทธิ์”ยันไม่มีวาะเปลี่ยนตัวกก.บห. ไม่ไปรวมกับพรรคอื่น พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร 26 คน

พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคที่จัดขึ้นในวันนี้ ว่า แม้จะมีสถานการณ์โควิด-19แต่ก็สามารถจัดที่กทม.ได้ ไม่จำเป็นต้องไปจัดการประชุมต่างจังหวัด โดยวันนี้จะมีการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ในกรุงเทพมหานคร 26 คน พร้อมยืนยันว่าการประชุมวันนี้ไม่ได้มีวาระเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารพรรคและยังเป็นหัวหน้าพรรคเหมือนเดิม ส่วนส.ส.ในจังหวัดอื่นขอดูสถานการณ์ของพรรคพลังประชารัฐก่อน ว่าจะมีความแตกแยกกันแค่ไหน

นอกจากนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังยืนยันว่าจะไม่รวมพรรคกับพรรคอื่น แม้อาจเสียเปรียบหากใช้กติกาการเลือกตั้งแบบใหม่ เพราะการเลือกตั้งปัจจุบันมีการโกงกันเยอะและประชาชนทั่วไปก็รู้จักตนในนามพรรคเสรีรวมไทยแล้ว ดังนั้นไม่ว่าจะใช้การเลือกตั้งแบบบัตรใบเดียวหรือสองใบเชื่อว่าพรรคเสรีรวมไทยจะไม่เสียเปรียบ

ทั้งนี้ก่อนเริ่มการประชุม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้เดินไปทักทายสมาชิกพรรค พร้อมกับทำท่าเข่าอ่อนคล้ายจะสะดุดล้ม โดยบอกว่าเป็นการล้อเล่นเท่านั้นเพราะยังแข็งแรงดี และหากสื่อจะนำภาพนี้ไปเผยแพร่ตนก็จะไม่เอาเรื่องด้วย

สำหรับการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ของพรรคเสรีรวมไทยนั้นมีสมาชิกมาเข้าร่วมประมาณ 330 คน

 

 

“เสรีพิศุทธิ์” มองดีแล้ว เพื่อไทยเปิดตัว “อุ๊งอิ๊ง” ชี้เป็นการชิงคะแนนคนรุ่นใหม่ กับ “ก้าวไกล” เชื่อขัดแย้ง พลังประชารัฐ ยังไม่จบ อัดนายกฯขาดความเป็นผู้นำ

พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยเปิดตัวนางสาวแพทองธาร ขินวัตร เป็นประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ว่าเป็นเรื่องที่ดี บ้านเมืองต้องมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งพรรคเพื่อไทยก็มีเซอร์ไพรส์มาตลอด พรรคเสรีรวมไทยก็ยังคิดไม่ถึงว่าพรรคเพื่อไทยจะเปลี่ยนแปลงแบบนี้ พร้อมมองว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้คงเป็นการชิงคะแนนจากคนรุ่นใหม่กับพรรคก้าวไกล แต่เนื่องจากพรรคเสรีรวมไทยยังมีส.ส.น้อยจึงยังไม่สามารถเปลี่ยนไปทำแบบเดียวกันได้ แต่ก็มีการปูทางไว้แล้ว ส่วนตนก็จะทำหน้าที่หัวหน้าพรรคอย่างเต็มที่ พร้อมเปรียบเทียบการทำงานของคนรุ่นเก่ากับคนรุ่นใหม่ว่าแม้แตกต่างกันเรื่องอายุแต่คนรุ่นเก่าก็มีประสบการณ์มากกว่า

ส่วนความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐนั้น มองว่ายังไม่จบเพราะหากเป็นตนเองก็คงไม่ยอมหากโดนปลด และมองว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขาดความเป็นผู้นำ ภายในพรรคก็ไม่สามารถสร้างความรัก ความสามัคคีกันได้

ส่วนกรณีถูกนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ยื่นฟ้องในคดีหมิ่นประมาท นั้นยืนยันว่าไม่กังวล ที่ผ่านมานายไพบูลย์ รวมทั้งนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐฟ้องตนเองหลายคดีแต่ไม่สามารถทำอะไรได้ และตนเองก็ฟ้องกลับเหมือนกัน

ขณะกรณีนายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย สนใจมาร่วมพรรคเสรีรวมไทยนั้น ก็ได้มีการติดต่อมาแล้วแต่นายศรัณย์วุฒิขอเวลาตัดสินใจในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube