Home
|
อาชญากรรม

เพจดังแฉคอมมานโดเสียชีวิตจากการฝึก-เร่งสอบ

Featured Image
ตำรวจคอมมานโดร่างกายรับไม่ไหวฝึกหลักสูตร สยบริปูสะท้าน ถูกหามส่ง รพ.ก่อนเสียชีวิต

 

 

 

ทีมข่าวลงพื้นที่กองบังคับการปฎิบัติการพิเศษ คอมมานโด กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก. ) ย่านเมืองทองธานี เพื่อตรวจสอบกรณีมีเหตุตำรวจคอมมานโดเสียชีวิตจากการฝึกยุทธวิธีเมื่อวานที่ผ่านมา

 

 

โดยทีมข่าวได้รับการบอกเล่ากับตำรวจที่ประจำการอยู่ป้อมรักษาการณ์ ยอมรับว่าได้ยินข่าวการเสียชีวิตของกำลังพลจริง แต่รายละเอียดตนเองไม่ทราบ เนื่องจากเพิ่งกลับจากต่างจังหวัดแล้วมาเข้าเวรทันที ซึ่งรายละเอียดจะต้องถามกับผู้บังคับบัญชา

 

 

ขณะที่แหล่งข่าว ยอมรับว่ามีกำลังพลเสียชีวิตจริง ส่วนสาเหตุหรือรายละเอียดต้องสอบถามกับ พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผบช.ก.ในฐานะกำกับดูแลหน่วยคอมมานโด แต่เมื่อผู้สื่อข่าวโทรศัพท์ไปสอบถามปรากฎว่ามีเสียงสัญญาณโทรศัพท์ว่างแต่ไม่มีคนรับ ซึ่งคาดว่าจะมีการประชุมเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

 

 

ขณะเดียวกันมีรายงานจากแหล่งข่าวว่ามีกำลังพลเสียชีวิตจริง โดยกำลังพลนายดังกล่าวได้เข้ารับการฝึกหลักสูตร สยบ-ริปู-สะท้าน ที่บริเวณลานฝึกกองบังคับการคอมมานโด เมืองทองธานี ตามปกติของหลักสูตร ตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ปรากฎว่าตำรวจนายดังกล่าวร่างกายรับไม่ไหวกับหลักสูตรดังกล่าว จึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ

 

 

ตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่แล้ว จากนั้นร่างกายก็ไม่ตอบสนองและอาการทรุดลงเรื่อยๆ จนกระทั่งเสียชีวิตเมื่อวานที่ผ่านมา โดยมีตำรวจพื้นที่ สน.ปทุมวัน ได้รับแจ้งเหตุดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย และแพทย์นิติเวชได้ทำการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจfacebook เพื่อนตำรวจ ได้โพสต์ภาพและข้อมูล ระบุ ตำรวจที่เสียชีวิต อยู่ กก.4 บก.ปพ. เป็นผู้เข้ารับการฝึกหลักสูตรปฏิบัติการพิเศษ สยบริปูสะท้าน รุ่นที่ 4 ซึ่งเป็นหลักสูตรของหน่วย ข้อเท็จจริงมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมาได้รับแจ้งว่ามี ข้าราชการตำรวจเสียชีวิตจากการฝึก1นาย คือ ส.ต.ท.รัฐพงษ์ ผบ.หมู่ กก.4 บก.ปพ.

 

 

 

โดยเสียชีวิตด้วยภาวะไตวายและฮีทสโตรก หลังจากนั้น ผบก.บก.ปพ.ได้สั่งให้ กก.สายตรวจ นำศพของตำรวจที่ เสียชีวิตส่งกลับคืนญาติที่ลำพูน โดยไม่ได้มีการชันสูตรแต่อย่างใด แถมยังให้ ขรก.ในสังกัดปิดเรื่องให้เงียบโดยที่ ผบก.ไม่ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และการฝึกในหลักสูตรก็ยังคงฝึกต่อ และถ้าหากใครคิดจะลาออก จะมีการตบเตะ ฟาด ลากไปกระทืบอย่างสาหัส แบบนี้เรียกว่าฝึกหรือครับ แถมยังมี รอง ผกก.191 ของ นครบาลเข้ามาวุ่นวายในการฝึกอีกด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube