Home
|
อาชญากรรม

” บิ๊กโจ๊ก” ได้ประกันตัวคดีฟอกเงิน ยันไม่กังวล ขอต่อสู้ตามกระบวนการ

Featured Image
” บิ๊กโจ๊ก” ได้ประกันตัว 1 แสน คดีฟอกเงิน หลังมอบตัว สน.เตาปูน  ยืนยัน ไม่กังวล เป็นแค่ขั้นตอนเบื้องต้น ใช้สิทธิ์ต่อสู้ตามกฎหมาย จากนี้จะกลับไปทำงานต่อ

 

คณะพนักงานสอบสวน ทำการสอบปากคำ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล (บิ๊กโจ๊ก) รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นานกว่า 3 ชั่วโมง หลังถูกศาลอาญา รัชดา ออกหมายจับในข้อหา สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินและได้มีการทำผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน และ เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้รับการปล่อยชั่วคราวแล้ว

 

บิ๊กโจ๊ก ตอบคำถามสื่อมวลชน ที่มารอทำข่าว โดยระบุว่า เมื่อศาลออกหมายจับ ก็มามอบตัว และยื่นประกันตัวออกมาเพื่อต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนในสำนวนขอไม่พูด

 

 

เมื่อถามว่า ยังมั่นใจหรือไม่ที่มามอบตัววันนี้ บิ๊กโจ๊ก ระบุว่า ก็ต้องใช้สิทธิ์ คือวันนี้ ก็ต้องบอกว่า วันนี้อยู่ในขั้นตอนการกล่าวหา เพราะฉะนั้นหลักการในระบบกระบวนการยุติธรรมไทย เมื่ออยู่ในขั้นตอนการกล่าวหา ตราบใดก็ตามที่ศาลยังไม่พิพากษา ถึงที่สุด ถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ เพราะฉะนั้น วันนี้กระบวนการเพิ่งเริ่มต้น จริงๆแล้วผมถูกออกหมายเรียกมานานแล้ว วันนี้เมื่อศาลออกหมายจับเราก็ต้องมา เพราะฉะนั้นวันนี้ก็ต่อสู้ไปตามกระบวนการยุติธรรม

 

บิ๊กโจ๊ก ยืนยัน ว่า พิมพ์ลายนิ้วมือตามปกติ ไม่รู้สึกกังวลอะไร เมื่อหมายจับศาลออกมา ต้องยอมรับ แล้วก็ดำเนินการตามกระบวนการนั้น

 

 

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่าการถูกออกหมายจับในครั้งนี้ จะกลับไปปฏิบัติราชการไม่ได้อีก บิ๊กโจ๊ก ระบุว่า ยังไม่กังวล และเมื่อถามว่ากังวลว่าจะกระทบกับตำแหน่งหรือไม่ บิ๊กโจ๊กกล่าวว่า ไม่กังวลอะไร และหลังจากนี้ จะกลับไปทำงานตามปกติ ซึ่งตามขั้นตอนหลังจากนี้ ก็ต้องมารายงานตัวตามกำหนดนัด

 

จากนั้น บิ๊กโจ๊ก ได้ขึ้นรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ออกจาก สน.เตาปูน

ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า บิ๊กโจ๊ก ได้รับการประกันตัว โดยพนักงานสอบสวนตีราคาประกัน 1 แสนบาท

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube